Khởi tố 3 đối tượng bắt nhốt "con nợ" để đòi tiền

(VOH) – Nhóm đối tượng vào TPHCM bắt giữ người, sau đó mang về huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) giam giữ, uy hiếp để trả nợ.

Ngày 18/10, Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Loan (SN 1975, trú xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư), Phạm Văn Hóa (SN 1982, trú xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và Lê Minh Dương (SN 1989, trú thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố 3 đối tượng bắt nhốt
Nhóm đối tượng đã xích tay, chân, đánh và ép nạn nhân viết nhiều tờ giấy cam kết trong lúc giam giữ. 

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2021, Nguyễn Thị Loan có mối quan hệ làm ăn với anh Ng.Đ.Đ.K (SN 1986, trú thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Anh K. đã vay của Loan số tiền trên 1 tỷ đồng.

Số tiền vay được hai bên thỏa thuận sẽ trả dần hàng tháng qua hình thức cung cấp con giống tôm. Tuy nhiên, từ tháng 8/2022 đến nay anh K. không còn khả năng trả nợ.

Để bắt anh K. trả nợ, ngày 3/10, Loan cùng với Phạm Văn Hóa và Lê Minh Dương tổ chức bắt giữ anh K. tại TPHCM đưa về trang trại của Loan ở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư để giam giữ.

Từ ngày 4 đến ngày 6/10, 3 đối tượng trên đã xích tay, chân, đánh và ép anh K. viết nhiều loại giấy tờ như cam kết trả nợ, giấy "tự nguyện" ở lại trang trại cho đến khi người nhà mang tiền đến trả nợ,…

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Vũ Thư đã giải cứu anh K. Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng Công an huyện Vũ Thư phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.