Vụ tàu lật trên sông Hàn: Tìm thấy cả 3 thi thể nạn nhân

(VOH) - Chiều 5/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ trực tiếp đến thăm các nạn nhân vụ lật tàu đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng và thị sát hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp vào viện thăm hỏi các nạn nhân - Ảnh: TẤN LỰC/ TTO

Thủ tướng cho biết ngay khi biết tin tàu gặp nạn từ tối qua đã lập tức chỉ đạo cho lãnh đạo Đà Nẵng huy động mọi nguồn lực, phương tiện tham gia cứu hộ.

Thủ tướng đánh giá đây là một vụ tai nạn rất nghiêm trọng, yêu cầu điều tra xử lý tới chốn những người có liên quan.

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương hành động ứng phó khẩn cấp của lực lượng chức năng Đà Nẵng đã hạn chế thấp nhất mức thiệt hại.

Lực lượng người nhái được tung ra sông Hàn lúc 15g00 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG/ TTO

Lúc 16g10, Sở chỉ huy tiền phương vụ cứu nạn lật thuyền trên sông Hàn Đà Nẵng xác nhận thi thể ở khu vực biển Thanh Khê (nằm trong vịnh Đà Nẵng, thuộc QLiên Chiểu) chính là anh Phạm Tấn Cường (một trong 3 nạn nhân).

Hiện thi thể anh Cường đã được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng. Sở chỉ huy tiền phương đã thống nhất khu vực tìm kiếm mới tại khu vực trên vịnh Đà Nẵng thay vì chỉ tập trung tìm kiếm ở sông Hàn.

Một nguồn tin xác nhận thi thể anh Cường nổi lên trên mặt nước cách bờ 200m nên ngư dân đã phát hiện ra.

Người phụ nữ khóc ngất khi chưa tìm thấy con - Ảnh: HỮU KHÁ/ TTO

Đến 16g40, lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm thi thể bé gái, cách vị trí tàu bị nạn chỉ 400 m. Trong khi đó, một người dân đến Sở chỉ huy trình báo phát hiện thi thể một bé trai ở biển quận Thanh Khê.

16g50, qua nhận dạng của thân nhân, thi thể bé trai được người dân trình báo ở biển Thanh Khê chính là nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân 2. Như vậy, sau vụ chìm tàu bé trai đã trôi từ sông Hàn ra biển, cách nơi gặp nạn tới 8 km.

Chính quyền Đà Nẵng đã giải tán Sở chỉ huy tiền phương, kết thúc tìm kiếm. Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bàn giao cho gia đình.

Xe chuyên dụng của quân đội được huy động đến hiện trường, truyền hình ảnh trực tiếp về Bộ Quốc phòng để kịp thời có phương án tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích. Ảnh: Nguyễn Đông.