Vụ tin đồn sinh viên ĐH HUFLIT bị xâm hại: Trường Quân sự Quân khu 7 phản hồi

(VOH) - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 đã có thông báo gửi Ban Giám hiệu Trường Đại học HUFLIT, phản hồi các thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Tối ngày 11/1, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip dài 41 giây với những tiếng la hét ầm ĩ, kèm mô tả về việc một nữ sinh của Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) hiện đang học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7, được bị xâm hại tình dục. Do quá phẫn uất, nữ sinh này đã nhảy lầu tự tử...

Phản hồi các thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 - Đại tá Bùi Văn Dự cho biết, trung tâm đang tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh khóa 327 cho sinh viên của HUFLIT theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.

 Trường Quân sự Quân khu 7 bác thông tin không đúng sự thật về SV ĐH HUFLIT
 Trường Quân sự Quân khu 7 bác thông tin không đúng sự thật về SV ĐH HUFLIT

Trong quá trình sinh hoạt tập thể của sinh viên nhà trường tại trung tâm, đã xảy ra việc tranh cãi nội bộ cá nhân giữa 2 sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên. Sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ, động viên và giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

"Hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường, công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự. Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu", văn bản nêu.

Trung tâm phản hồi chính thức với lãnh đạo Trường Đại học HUFLIT để phối hợp, ngăn chặn thông tin sai sự thật. Nhà trường đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh đối tượng đưa tin sai sự thật, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Tết Quý Mão 2023: Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng thêm hàng chục ngàn ghế

Đại diện Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) cho biết trong sáng 12/1 sẽ có thông tin chính thức về các thông tin lan truyền trên mạng liên quan sinh viên trường này khi đi học quân sự.

Thông tin trên một trang Facebook có rất nhiều sinh viên tham gia

Thông tin trên Facebook được lan truyền.

Sáng nay, trường làm việc với Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Quân sự Quân khu 7 để thu thập chứng cứ. 

Trrường xác định được sinh viên quay clip và sinh viên này đã có đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân. Sinh viên này khẳng định clip do mình quay không liên quan đến các chia sẻ trên mạng xã hội.