Chờ...

Vụ việc tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk: Sẽ truy bắt hết số đối tượng gây án đang lẩn trốn

VOH - Chiều 14/6, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, có trao đổi với báo chí về vụ việc một nhóm người nổ súng tấn công 2 trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

TTO dẫn phát biểu của Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an đánh giá vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ.

“Nhóm đối tượng này bắn chết đồng chí bí thư xã Ea Ktur, chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ công an, 3 người dân và làm bị thương một số người khác.

Khi xông vào trụ sở UBND xã, các nghi phạm đập vỡ cửa kính, bắn cán bộ, tiếp tục dùng vũ khí thô sơ tấn công tước đoạt mạng sống của nạn nhân và ném bom xăng để đốt phá ủy ban xã…”, trung tướng Tô Ân Xô nói. 

Vụ việc tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk: Sẽ truy bắt hết số đối tượng gây án đang lẩn trốn 1

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an nhận định vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã có tổ chức, manh động, liều lĩnh và mất nhân tính - Ảnh: Bộ Công an

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thêm, qua lấy lời khai ban đầu, các nghi phạm khai nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn. Hành vi của nhóm người này thể hiện sự dã man, hết sức nguy hiểm.

Cũng theo ông Tô Ân Xô, để kiểm soát tình hình an ninh trật tự, Bộ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang chỉ đạo áp dụng mọi biện pháp cần thiết truy bắt hết số đối tượng gây án đang lẩn trốn, thu giữ toàn bộ vũ khí, vật liệu nổ...

Bộ Công an yêu cầu và kêu gọi các đối tượng đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đến nay, lực lượng công an cùng các đơn vị chức năng, quần chúng nhân dân… bắt giữ được 46 đối tượng gây ra vụ việc tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk.