Xác minh sức khỏe 7 trường hợp từ Trung Quốc về Bình Dương không báo địa phương

(VOH) - Ngày 15/2, Công an xã An Thái (huyện Phú Giáo, Bình Dương) báo cáo về 7 trường hợp từ Trung Quốc nhập cảnh về địa phương nhưng không báo cáo với cơ quan chức năng để phòng dịch Covid-19.

Ngày 15/2, Công an xã An Thái (huyện Phú Giáo, Bình Dương) có báo cáo về 7 trường hợp từ Trung Quốc nhập cảnh về địa phương này nhưng không báo cáo với cơ quan chức năng địa phương để phòng dịch Covid-2019.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo có văn bản khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh 7 trường hợp từ Trung Quốc về Bình Dương. Ngoài ra, UBND huyện Phú Giáo cũng yêu cầu xác minh nhân thân 7 trường hợp nói trên ở đâu, làm gì và đã tiếp xúc với những ai...

Ảnh minh họa: Internet

Qua xác minh, Công an xã An Thái cho biết đó là trường hợp của bà N.T.T.T. (43 tuổi, quê Thái Bình) có hộ khẩu tại xã An Thái nhưng chỗ ở hiện nay ở phường Tân An (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Trước Tết bà T. cùng mẹ ruột và  5 người mang quốc tịch Trung Quốc gồm  chồng, 2 con và 2 người em chồng của bà T.) về Trung Quốc. Ngày  31/1, bà T. cùng với 6 người kể trên nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất.

Về đến Bình Dương, bà T. cùng với chồng và 2 con nhỏ về nhà riêng ở phường Tân An (thành phố Thủ Dầu Một) sinh sống. Còn mẹ của bà T. thì về xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) sinh sống. Hai người em chồng bà T. về Khu công nghiệp Rạch Bắp (thị xã Bến Cát, Bình Dương) làm việc.

Hiện Trung tâm Y tế TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát đang theo dõi tình hình sức khỏe của 7 người này và xác minh làm rõ 7 người về từ Trung Quốc kể trên đã làm gì và đã tiếp xúc với những ai trong thời gian qua.

Khôi phục hoạt động thương mại tại biên giới, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng dịch Covid-19: Trung Quốc đã đồng ý chủ trương khôi phục lại từng phần hoạt động thương mại hàng hóa tại biên giới, trên cơ sở áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 16/2: Trời nắng xen mây, trưa nắng gắt: Hôm nay (16/2), TPHCM được dự báo là sẽ có nắng nhẹ, trời có mây từng đợt và không mưa. Buổi trưa trời nắng gắt.