Xử phạt 2 đối tượng thông tin sai về dịch Corona lên Facebook

(VOH) - Hai người đã đăng tải thông tin bịa đặt cho rằng 1 người dân ở tỉnh Đắk Nông bị nhiễm virus Corona, đang bị cách ly điều trị gây hoang mang cho nhiều người.

Sáng 3/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H. và anh L.Q.H (cùng ngụ TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona).

Trước đó, trong ngày 31/1, 2 người này đã đăng trên Facebook cá nhân thông tin bịa đặt cho rằng 1 người dân ở tỉnh Đắk Nông bị nhiễm virus Corona, đang bị cách ly điều trị gây hoang mang cho nhiều người.

virus Corona

Chị N.T.H. tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, ông H viết: “Gia Nghĩa có một người nhiễm corona rồi nha. Phường Nghĩa Tân luôn. Người này là thông dịch viên cho TQ làm việc dưới SG về nhà ăn tết. Bị trước Tết, hiện đã cách ly. Chắc mai lên báo đó… đã lây cho nhiều người. Sợ quá.”.

Cũng như ông H, bà T.H bịa ra và viết rằng: “Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly một người nghi nhiễm virus corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé”.

Tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận thông tin này là bịa đặt đồng thời gỡ bỏ trên trang cá nhân.

Các thông tin trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và bình luận, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù sau đó cả 2 đã chủ động gỡ bỏ thông tin nêu trên nhưng với hành vi này đã gây tác động xấu đến xã hội. Do đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H và anh L.Q.H, mỗi người 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật theo điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến.