Chờ...

Yên Bái: Sơ tán hàng ngàn hộ dân đến địa điểm an toàn

YÊN BÁI - Trước tình hình mực nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, gây ngập lụt nghiêm trọng, các lực lượng chức năng tại tỉnh Yên Bái khẩn trương sơ tán hàng ngàn hộ dân đến nơi an toàn.

Công tác liên tục cập nhật các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao cũng đang được thực hiện để có phương án xử lý kịp thời.

Từ đêm ngày 6/9 đến ngày 9/9/2024, mưa to kèm theo giông lốc đã gây lũ lớn trên các sông, suối tại huyện Trấn Yên.

hỗ trợ người dân Yên Bái sơ tán tránh lũ

Mưa lũ đã làm 890 nhà bị thiệt hại, hơn 1.100 ha cây trồng bị ngập và đổ, và gây hư hỏng một số công trình thủy lợi, đê điều, cũng như đường giao thông. Để khắc phục hậu quả, huyện Trấn Yên đã huy động 3.000 người tham gia.

Tính đến 14 giờ ngày 9/9, huyện Trấn Yên đã tổ chức di dời khẩn cấp 1.077 hộ gia đình khỏi các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở và ngập úng.

Trong đó, 54 hộ bị ảnh hưởng do sạt lở đất và 1.023 hộ có nguy cơ bị ngập do nước sông dâng cao. Các xã trong huyện đã bố trí chỗ ở tạm thời và khẩn trương giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại.

Tại huyện Lục Yên, mưa lũ đã gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 70 và các tuyến đường từ xã Khánh Hòa - Tân Lĩnh, khiến giao thông bị chia cắt.

Gần 100 điểm sạt lở và ngập úng trên các tuyến đường xã cũng đã làm cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Các lực lượng địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả và sơ tán dân cư khỏi những khu vực bị ngập lụt.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nghiêm trọng, làm 3 người chết, 4 người bị thương, và gây hư hại cho 6.074 nhà, cùng với 2.724,71 ha cây trồng bị thiệt hại.

Mực nước sông Hồng đang tiếp tục dâng cao, làm gia tăng nguy cơ ngập lụt và sạt lở.

Chính quyền tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của lực lượng chức năng và hạn chế di chuyển trên các tuyến đường bị ngập và có nguy cơ sạt lở.

Các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi tình hình và thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn hồ đập và tính mạng người dân.