Bỏ công sức, tiền của xây “khách sạn 4 sao" cho thú cưng

(VOH) - Mặc dù bị gia đình ngăn cản nhưng anh Sơn vẫn bỏ công sức tiền của để lập nhóm “Cứu trợ Pet Huế” và bỏ tiền tỷ xây “khách sạn 4 sao” cứu hộ thú cưng.

Anh Trần Văn Sơn (SN 1987) sinh ở Hà Tĩnh, tốt nghiệp đại học, anh vào Huế làm quản lí tại một siêu thị.

Năm 2015, với sự hỗ trợ của bạn bè, Sơn bỏ việc và cùng vài người khác thành lập Hội "Cứu trợ Pet Huế" nhằm tiếp nhận, nuôi dưỡng những con chó, mèo bị bỏ rơi, bị ngược đãi, đánh đập hoặc bệnh nặng…

 “khách sạn” 4 sao cho thú cưng của anh Sơn

 “khách sạn” 4 sao cho thú cưng của anh Sơn

Từ nhỏ, Sơn đã dành nhiều tình cảm cho chú chó cưng của mình, thấy nhiều tình cảnh tội nghiệp của những con chó, mèo bệnh tật sống lang thang ngoài đường phố. Từ đó, anh ấp ủ mở một trung tâm cứu giúp những con vật nhỏ kém may mắn này và coi đó là một cái duyên!

Anh Sơn và nhiều bạn bè không quản thời gian, tiền bạc, cứu hộ thành công hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi. Cũng vì công việc này, có thời điểm, xảy ra xích mích mâu thuẫn với vợ. Tuy nhiên, anh quyết không từ bỏ việc làm của mình, cứu giúp những con vật kém may mắn.

Sau khi hội “Cứu trợ Pet Huế” ra đời, hàng trăm con chó, mèo bị bỏ rơi được cứu trợ đưa về nhưng thiếu một nơi chăm sóc, nuôi dưỡng. Anh về nhà giấu vợ lấy số tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng được hơn 150 triệu đồng đi thuê mặt bằng, đầu tư hạ tầng làm khu chăm sóc chó, mèo.

Sau đó, từ nguồn tiền tiết kiệm và vay mượn bạn bè, đầu tháng 12/2019, một ‘khách sạn 4 sao” với số vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng được Sơn xây dựng trên đường Lê Duẩn để chăm sóc cho thú cưng, chó mèo bị bỏ rơi có hệ thống xử lí chất thải, hệ thống chăm sóc "spa", khu bán thức ăn, cà phê, giao lưu… “Tôi muốn đây là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người yêu động vật, hướng đến cộng đồng cách chăm sóc, nuôi dưỡng thú cưng chuyên nghiệp”, anh Sơn cho biết.

Hủy bỏ cuộc thi tháo vòng cổ cá sấu vì…không ai đăng ký - (VOH) - Một cuộc thi tháo lốp xe ra khỏi cổ một con cá sấu “khổng lồ” với giải thưởng là một khoản tiền mặt không hề nhỏ trao liền tay đã phải hủy bỏ, vì đợi mãi…..chẳng ai đăng ký.