Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cặp vợ chồng béo phì nặng gần 400kg: Hành trình giảm 200kg để mong có con

VOH - Đặng Dương và Lâm Nguyệt, cặp vợ chồng người Trung Quốc từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng bởi cân nặng "khủng" lên tới gần 400kg.

Câu chuyện về Đặng Dương và Lâm Nguyệt, cặp vợ chồng người Trung Quốc từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng bởi cân nặng "khủng" lên tới gần 400kg, đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người bởi nghị lực phi thường và hành trình giảm cân ngoạn mục của họ.

Đặng Dương sinh ra với cân nặng bình thường, nhưng sau 7 tháng tuổi, anh đã nặng tới 15,5kg. Bị bạn bè chế giễu và xa lánh, Đặng Dương dần trở nên tự ti và có xu hướng trầm cảm.

400
Đặng Dương từng có thời gian trầm cảm vì ngoại hình của mình

Cuộc sống của anh tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi cân nặng không ngừng tăng vọt. Năm 2009, anh nặng 205kg và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Năm 2010, số phận đưa đẩy Đặng Dương gặp gỡ Lâm Nguyệt, một cô gái cũng mắc bệnh béo phì bẩm sinh. Cùng chung cảnh ngộ, họ nhanh chóng tìm được sự đồng cảm và yêu thương nhau.

Sau khi kết hôn, Đặng Dương và Lâm Nguyệt cùng nhau sinh sống tại Tứ Xuyên. Tuy nhiên, do thói quen ăn uống thiếu kiểm soát, cả hai lại tiếp tục tăng cân và chạm mốc gần 400kg.

400 2
Đặng Dương và Lâm Nguyệt đều có cân nặng “khủng”

Cân nặng quá khổ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, công việc và cả sức khỏe.

Nhận ra sự nguy hiểm và khao khát có con, Đặng Dương và Lâm Nguyệt quyết tâm giảm cân.

Họ tìm đến trung tâm giảm cân, áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt kết hợp tập luyện thể dục.

Hành trình giảm cân của Đặng Dương và Lâm Nguyệt không hề dễ dàng. Họ đã phải đối mặt với nhiều thử thách và cám dỗ.

400 4
Họ đã thành công giảm cân và mong chờ có em bé

Tuy nhiên, với quyết tâm mãnh liệt và sự động viên lẫn nhau, họ đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Sau một năm nỗ lực, Đặng Dương đã giảm 105kg, Lâm Nguyệt giảm 95kg.

Cân nặng của họ đã xuống dưới 100kg, đạt mức an toàn cho việc mang thai.

Câu chuyện của Đặng Dương và Lâm Nguyệt là minh chứng cho sức mạnh của ý chí và nghị lực phi thường của con người.

Họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người đang phải vật lộn với vấn đề cân nặng, rằng không gì là không thể nếu bạn thực sự quyết tâm.

Hơn thế nữa, câu chuyện của họ còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe và có một cuộc sống hạnh phúc.