Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cậu bé 4 tuổi sống sót thần kỳ sau khi ngã từ tầng 16

PHÁP - Một cậu bé 4 tuổi sống tại Aubervilliers đã sống sót một cách thần kỳ sau cú ngã từ độ cao 43m của căn hộ tầng 16 xuống mái tôn tầng trệt.

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/5 tại một khu chung cư cao tầng ở Aubervilliers, miền trung nước Pháp, tuy nhiên gần đây mới được lan truyền rộng rãi. Cậu bé Enzo, bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, đang ở trong phòng của mình khi sự việc diễn ra. Bất ngờ, cha cậu, ông Ji, nghe thấy tiếng khóc của con trai.

toa nha_voh
Ảnh minh họa: Benjamin Salvatore/Unsplash

Như thường lệ, ông vội vã chạy vào phòng Enzo, nhưng cửa phòng lại bị khóa từ bên trong - điều này chưa từng xảy ra trước đây. Cha mẹ Enzo nghĩ rằng con trai họ bị hoảng sợ và vô tình tự nhốt mình bên trong phòng.

Tuy nhiên, sau khi phá được cửa, ông Ji không nghe thấy tiếng khóc của Enzo nữa và cũng không thấy cậu bé ở trong phòng. Nhìn thấy cửa sổ mở, ông Ji lo sợ đã xảy ra chuyện kinh hoàng.

Ông chạy ra ban công nhìn xuống và phát hiện Enzo nằm bất động trên mái nhà phủ đầy đất của một hiệu thuốc ở tầng trệt. Ông vội vã chạy xuống dưới và trèo lên mái hiệu thuốc. Khi tới nơi, ông vô cùng sửng sốt khi thấy Enzo có thể tự di chuyển, chỉ có một vết xước nhỏ trên chân.

“Enzo có thể di chuyển. Thằng bé vẫn tỉnh táo và tôi không thấy bất kỳ vết máu bên ngoài nào. Con trai tôi chỉ bị một vết xước nhỏ trên chân”, ông Ji chia sẻ với tờ Le Parisien.

Enzo lập tức được đưa vào bệnh viện Necker và được theo dõi trong một tuần. Các bác sĩ đã thực hiện một loạt xét nghiệm và kết quả cho thấy, ngoài một số vết chảy máu nhỏ ở thận và phổi, cậu bé không có vấn đề nào khác.

Sau khi kết thúc điều trị, Enzo được xuất viện và tiếp tục cuộc sống bình thường. Cha mẹ cậu bé cũng như các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi Enzo thậm chí còn có thể quay lại trường mẫu giáo.

Những gì xảy ra với cậu bé 4 tuổi này hiện vẫn còn là một điều khó lý giải. Một số người cho rằng chính mái nhà phủ đầy đất của hiệu thuốc đã phần nào làm giảm lực tác động khi cậu bé tiếp đất. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng cơ thể nhẹ nhàng, dẻo dai của Enzo đã giúp cậu bé sống sót thần kỳ.

“Xương và khớp của trẻ em có tính đàn hồi tốt hơn”, Tiến sĩ Véronique Bourg chia sẻ với tờ Le Parisien.

Trước đó, vào năm 2018, một bé gái 2 tuổi ở Thường Châu, Trung Quốc, sau khi rơi từ tầng 17 cũng đã có thể đứng dậy ngay, đi lại bình thường khiến gia đình và các bác sĩ vô cùng kinh ngạc. Được mệnh danh là “nữ siêu nhân”, cô bé được xuất viện ngay sau khi kiểm tra. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do bà của cô bé để em ở nhà một mình vì cần đi mua một chút đồ ở cửa hàng tạp hóa.