Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chán App hẹn hò, chàng trai thuê biển quảng cáo để tìm người yêu

MỸ - Nội dung trên biển quảng cáo gây chú ý: "Dave đang độc thân. Bạn có muốn hẹn hò với Dave? Hãy nhắn tin cho anh ấy qua Instagram @Date_Dave_Philly".

Cảm thấy mệt mỏi và chán nản với những ứng dụng hẹn hò trực tuyến, David Cline - một chàng trai 28 tuổi sống tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ - đã chọn cách khác thường để tìm kiếm tình yêu, thuê một tấm biển quảng cáo lớn để giới thiệu bản thân.

thue_voh
Tấm biển quảng cáo David Cline thuê để giới thiệu bản thân cùng mong muốn tìm người yêu tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. - Ảnh: David Cline

Trong lúc lái xe cùng bạn bè, Tara, một cô gái trẻ, bất ngờ nhìn thấy tấm biển quảng cáo kỳ lạ. Trên biển là hình ảnh David, với mái tóc dài, đeo kính, bên cạnh là chú mèo cưng của anh. Nội dung trên biển quảng cáo gây chú ý: "Dave đang độc thân. Bạn có muốn hẹn hò với Dave? Hãy nhắn tin cho anh ấy qua Instagram @Date_Dave_Philly". Tara cười thầm và cho rằng đây là một ý tưởng hài hước, táo bạo. Không lâu sau, cô quyết định nhắn tin cho Dave.

David Cline là một trong nhiều người độc thân trên thế giới đang thử nghiệm các phương thức tìm người yêu mới thay vì phụ thuộc vào các ứng dụng hẹn hò. Anh nhận thấy những buổi gặp gỡ trực tiếp mang lại giá trị hơn rất nhiều so với việc gửi hàng trăm tin nhắn không cảm xúc qua mạng.

Đầu năm nay, một người đàn ông cao tuổi ở bang Texas cũng thuê biển quảng cáo với mục đích tương tự, trong khi tại San Francisco, nhiều người độc thân còn phát tờ rơi giới thiệu về bản thân khắp thị trấn. Những nhóm chạy bộ hay lớp học khiêu vũ cũng được tận dụng như cơ hội để tạo ra những mối quan hệ mới.

David chia sẻ, sau nhiều lần thử nghiệm và thất vọng với các ứng dụng hẹn hò, anh nhận ra rằng chúng không thực sự giúp người dùng thể hiện cá tính hay tìm được người yêu đích thực, đặc biệt với những người không có ngoại hình thu hút. Điều này thôi thúc anh tìm cách khác để tiếp cận đối tượng tiềm năng, và biển quảng cáo ngoài trời trở thành lựa chọn táo bạo của anh.

Ý tưởng của David đã thu hút sự quan tâm từ nhiều người, bao gồm cả Tara. Cô gái 26 tuổi cho biết đã gửi số điện thoại của mình cho David qua Instagram và quyết định gặp anh trực tiếp. Tara cũng không ngần ngại mở rộng mạng lưới quan hệ ngoài đời thực bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, giống như cách mọi người tìm kiếm tình yêu trước khi có internet.

Jeff Guenther, tác giả cuốn sách "Năng lượng hẹn hò: Cách có một mối tình lâu dài thông qua hành trình khám phá bản thân", nhận định rằng các ứng dụng hẹn hò hiện nay chỉ tập trung vào việc thu hút người dùng thông qua ngoại hình. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo một mối quan hệ bền vững. Ông khuyên rằng cách tốt nhất để tìm kiếm tình yêu là thông qua những cuộc gặp gỡ ngoài đời thực.

Kể từ khi tấm biển quảng cáo của David xuất hiện, anh đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới. Có cả những người từ Philippines gửi lời làm quen vì nhầm lẫn giữa Philadelphia và Philippines. Bên cạnh những lời khen ngợi, động viên, David cũng nhận được không ít bình luận tiêu cực.

Tuy nhiên, David quyết định sẽ gỡ bỏ tấm biển quảng cáo vào cuối tuần sau, bởi anh đã tìm thấy một người bạn gái mới, chính là Tara. Cả hai đã có một buổi hẹn hò đầu tiên thành công và đang lên kế hoạch cho lần gặp tiếp theo. David chia sẻ: "Cô ấy là người tốt bụng và hài hước. Tôi nghĩ mình đã tìm thấy đối tượng lý tưởng."