Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái chi 95 triệu đồng chỉ để ăn đất sét

VOH - Chứng nghén khi mang thai khiến một phụ nữ người Anh có sở thích độc đáo, điên cuồng thèm món đất sét, mỗi ngày ăn 10 túi.

Dymund Dina, 31 tuổi, sống tại London (Anh) có sở thích ăn đất sét từ lúc mang thai đứa con trai đầu lòng vào năm 2013.

Cô bị nghén, buồn nôn, không muốn ăn bất cứ thứ gì ở những tuần đầu của thai kỳ. Khi thai 12 tuần tuổi, Dymund bắt đầu thèm ăn đất sét. Cô nhận thấy món này giúp giảm chứng ốm nghén hiệu quả. Vì vậy, cô ăn bất cứ khi nào có cơ hội.

Dymund chia sẻ, cảm giác muốn ăn đất sét của cô như một “cơn nghiện” và chỉ giải quyết được khi thỏa mãn được cơn thèm.

“Lúc mang thai, tôi ăn hết 10 túi đất sét mỗi ngày, một túi nặng khoảng 2g. Đó là một sự thèm muốn mãnh liệt. Thậm chí sau khi sinh xong, tôi vẫn có thể ăn no bằng đất sét.”, cô nói.

Được biết, bà Odette (58 tuổi), mẹ của Dymund cũng ăn đất sét khi mang thai cô.

co-gai-chi-95-trieu-dong-chi-de-an-dat-set-btv158-voh-0
Cô gái có sở thích kỳ lạ, thèm ăn đất sét trong mỗi lần mang thai - Ảnh: NYPost

Theo New York Post, Dymund Dina mua đất sét từ các cửa hàng địa phương. Chồng cô phải đi hơn 1 giờ đồng hồ chỉ để tìm mua đất sét. Có lần, Dymund thèm đất sét nhưng các cửa hàng địa phương đều hết sạch. Cô phải nhờ người em họ Naomi Mpia ở Pháp mua giúp.

Đất sét mà Dymund ăn có tên gọi là mabele. Đây là loại đất sét cao lanh ăn được, xuất hiện ở Congo (Pháp) hoặc một số quốc gia châu Phi khác.

Dymund ước tính đã chi khoảng 1.000 USD (gần 23 triệu đồng) để mua đất sét trong mỗi lần mang thai. Tính đến nay tổng số tiền cô tiêu tốn cho “món ăn kỳ lạ” này là 4.000 USD (khoảng 95 triệu đồng). 

Hiện tại, bà mẹ 5 con vẫn tiếp tục giữ thói quen ăn loại thức ăn đặc biệt kể trên.

“Tôi bị hấp dẫn bởi hương bị và kết cấu của nó. Tôi chỉ thích loại đất sét có vị mặn. Ngay cả việc nói về nó cũng khiến tôi chảy nước miếng.”, Dymund cho hay.

Cập nhật những tin tức đời sống trong và ngoài nước mới nhất tại VOH Đời sống.