Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách "sốc" khi nhà vệ sinh công cộng gắn đồng hồ đếm ngược thời gian

VOH - Mới đây, khu du lịch Hang đá Vân Cương (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ du khách khi lắp đặt đồng hồ đếm ngược thời gian trong nhà vệ sinh nữ.

Nhiều người cho rằng đây là hành động thiếu tế nhị, xâm phạm quyền riêng tư của du khách.

Theo ghi nhận, mỗi buồng vệ sinh nữ tại đây đều được trang bị màn hình điện tử hiển thị tình trạng "đang sử dụng" hoặc "trống", cùng với đồng hồ đếm ngược thời gian. Hệ thống này được cho là nhằm giúp du khách dễ dàng tìm kiếm buồng vệ sinh trống và tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi.

dem ngc_voh
Hình ảnh ghi lại được trong nhà vệ sinh của khu di tích hang đá Vân Cương.

Tuy nhiên, nhiều du khách lại cảm thấy không thoải mái khi bị "theo dõi" thời gian sử dụng nhà vệ sinh. Họ cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng và khiến họ cảm thấy bị áp lực.

"Tôi cảm thấy rất kỳ quặc và khó chịu khi đi vệ sinh mà bị theo dõi thời gian", một du khách chia sẻ. "Việc lắp đặt đồng hồ đếm ngược khiến tôi cảm thấy như mình đang bị thúc ép và không được thoải mái."

Trước những phản ứng trái chiều, Ban quản lý khu du lịch Hang đá Vân Cương đã lên tiếng giải thích rằng hệ thống màn hình led chỉ nhằm cung cấp thông tin cho du khách, chứ không hề có ý định kiểm soát thời gian sử dụng nhà vệ sinh.

"Không thể nào khách đang sử dụng nhà vệ sinh mà chúng tôi chạy vào đuổi khách ra nửa chừng được. Hơn nữa, chúng tôi cũng không có quy định du khách phải ra khỏi nhà vệ sinh sau 5 hay 10 phút gì cả, nếu có thì đã gắn bảng biểu rồi" - đại diện ban quản lý nhấn mạnh, muốn xóa bỏ hiểu lầm của cư dân mạng về việc khu du lịch kiểm soát, xâm phạm quyền riêng tư của du khách.

Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn chưa khiến nhiều du khách hài lòng. Họ cho rằng việc lắp đặt đồng hồ đếm ngược vẫn tạo ra cảm giác bị theo dõi và xâm phạm quyền riêng tư.

Có thể thấy, việc lắp đặt đồng hồ đếm ngược trong nhà vệ sinh có cả ưu và nhược điểm. Về mặt tích cực, nó có thể giúp du khách dễ dàng tìm được nhà vệ sinh trống và đảm bảo an toàn cho họ. Tuy nhiên, về mặt tiêu cực, nó có thể khiến du khách cảm thấy bị áp lực và xâm phạm quyền riêng tư.