Kinh ngạc rắn hổ mang chúa vươn mình cao bằng người

(VOH) - Susanta Nanda, một nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ đăng tải lên trang mạng Twitter cảnh một con rắn hổ mang chúa vươn mình như cây gậy, cao gần bằng người.

Sự việc được Susanta Nanda, một nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ đăng tải lên trang mạng Twitter.

Trong clip, một con rắn hổ mang đang bò lên một mỏm đất rồi nâng cao mình, phóng tầm mắt nhìn ra phía xa.

Con rắn hổ mang khổng lồ
Con rắn hổ mang khổng lồ "đứng thẳng" gây kinh ngạc ở Ấn Độ. Ảnh: từ Twitter của Susanta Nanda

“Rắn hổ mang chúa có thể vươn mình đứng thẳng khi gặp nguy hiểm và nhìn thẳng vào mắt của đối tượng, khi đó cao cỡ một người trưởng thành. Khi gặp nguy hiểm chúng có thể nâng tới 1/3 cơ thể lên khỏi mặt đất", Nanda viết.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Nhiều người xem đã không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến cảnh này.

Trong tự nhiên khi gặp nguy hiểm, rắn hổ mang chúa sẽ cố gắng trốn thoát nhanh chóng và tránh đối đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị khiêu khích, chúng trở nên rất hung dữ. Khi đối mặt, rắn hổ mang chúa sẽ nâng phần trước cơ thể lên có thể đến khoảng 1,5m và nhìn thẳng vào mắt đối thủ.

Sau đó, nó phồng mang rộng, lộ rõ cặp răng nanh và rít lên ầm ĩ. Chúng có thể dễ dàng bị kích động do đối tượng tiếp cận gần hay chuyển động đột ngột.

Hổ mang chúa là một trong những loài rắn sở hữu nọc rất độc. Chúng có thể dài từ 3 - 4 mét và nặng khoảng 9kg. Một nhát cắn duy nhất của hổ mang chúa tiết ra nọc độc đủ khiến 20 người chết.