Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chó cưng lớn lên bỗng thành gấu!

(VOH) - Tưởng mua chó Tây Tạng về nuôi để trông nhà sau thời gian ăn vô độ, chủ nuôi bỗng nhận ra thú cưng ngày càng to lớn và đi 2 chân như… gấu.

Mãi tới hai năm sau, thì Su Yun mới phát hiện ra rằng con chó mình mua thực sự là một con gấu.

2 loại chó tây tạng và gấu
Loại chó Tây Tạng và gấu có bộ mặt khá giống nhau

Cô Su Yun, sống ở vùng ngoại thành của TP. Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) bỏ tiền ra mua một con chó con trong cửa hàng được giới thiệu là giống chó ngao Tây Tạng (loại chó rất to lớn có thể nặng tới 60kg) khi đi nghỉ vào năm 2016.

Chú chó cưng được cô đặt tên là “Tiểu Hắc”. Su Yun rất ấn tượng khi chú chó cưng ăn rất dữ, nó có thể nuốt sách một hộp trái cây và hai xô mì mỗi ngày.

Hai năm trôi qua, thú cưng của Su Yun đã cân nặng hơn 110kg và ngày càng lớn hơn. Khi cô nhận thấy sở trường khác thường của con vật là đi bằng hai chân,  thì cô đã hoang mang cực độ.

Người phụ nữ ngày càng nghi ngờ về con chó cưng của mình là một con gấu và cô ấy thừa nhận rằng bản thân “hơi sợ gấu”.

Càng lớn, nó càng giống với gấu hơn là chó. Cho tới khi nó nặng tới hơn 100 kg và đi bằng 2 chân sau thì chúng tôi mới chắc chắn rằng nó không phải là chó”, cô Yun cho biết.

Chú chó cưng được cô đặt tên là “Tiểu Hắc”
Chú chó cưng được cô đặt tên là “Tiểu Hắc” của Su Yun

Su đã liên hệ với cơ quan chuyên trách, họ nhanh chóng xác định con chó của cô là một con gấu đen châu Á, được xếp vào loài dễ bị tổn thương.

Chú gấu này sau đó được xác định thuộc loài gấu đen Tây Tạng, là loài động vật được trong danh sách bảo vệ ở Trung Quốc vì có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Một con gấu đực trưởng thành hoàn toàn, còn được gọi là gấu Himalaya hoặc gấu mặt trăng (lông đen có một vết trắng trên ngực), có thể nặng tới 180 kg.

Ngay sau đó, con gấu của Su đã được các chuyên viên gây mê trước khi đưa đến Cơ quan Cứu hộ Động vật Hoang dã Vân Nam.

Đoạn video do một hãng truyền thông Trung Quốc quay vào tháng 5/2018 cho thấy con gấu lớn có bộ lông đen bóng và một vết trắng không thể nhầm lẫn trên ngực, đó là dấu hiệu đặc trưng của loài này, đang ngấu nghiến một quả cam trong lồng.

Vào thời điểm đó rằng con gấu đang sống một cuộc sống khỏe mạnh trong ngôi nhà mới của nó.