Nhật Bản: Lắp đặt robot để xua đuổi gấu hoang tấn công người dân

(VOH) - Robot “sói quái vật” được đặt giữa những cánh đồng ở một thành phố của Nhật Bản, với nỗ lực xua đuổi những con gấu hoang đang gây náo loạn khu dân cư.

Người dân thành phố bắc Takikawa, đảo Hokkaido, đã mua và lắp đặt một cặp robot, sau khi họ phát hiện thấy gấu đi lang thang trong các khu dân cư vào hồi tháng 9.

Các quan chức thành phố này cho hay, từ khi lắp đặt “sói quái vật mắt đỏ”, họ chưa phát hiện thêm một con gấu hoang nào đi lang thang trong khu dân cư nữa.

 robot, Nhật Bản, gấu hoang, ngày 12 tháng 11 năm 2020
 

Truyền hình quốc gia Nhật NHK đưa tin: người dân thường xuyên phát hiện gấu hoang trong vòng 5 năm trở lại đây, chủ yếu ở các vùng nông thôn phía tây và bắc Nhật Bản.

 robot, Nhật Bản, gấu hoang, ngày 12 tháng 11 năm 2020

Trong 5 năm qua đã có hàng chục vụ gấu tấn công người. Năm 2020 những con gấu này đã tấn công và gây ra cái chết hai nạn nhân khiến chính phủ phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để giải quyết mối đe dọa do gấu hoang dã gây ra.

Robot sói quái vật mắt đỏ có chiều dài 1,22 mét, cao 0,91 mét, với cặp mắt đỏ ngầu phát ra ánh sáng cùng với 60 âm thanh gầm rú khác nhau đã khiến những con gấu hoảng sợ và rút lui vào rừng.