Máy bay mất tích xuất hiện sau nửa thế kỷ bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn

(VOH) - Trên chiếc máy bay, cà phê vẫn còn nóng hổi như là hành khách chỉ vừa bước xuống, nhưng thực tế nó đã mất tích gần nửa thế kỷ trước...

Trong lịch sử ngành hàng không việc máy bay mất tích sau nhiều năm lại đường đột xuất hiện đã không còn gì gọi là mới mẻ. Dưới đây là hai trong số những câu chuyện từng gây rúng động dư luận trong thời gian dài, đến nay vẫn thường xuyên được nhắc lại.

Chiếc máy bay xuất hiện tại rừng rậm New Guinea sau gần 50 năm mất tích

Năm 1985, tại  khu rừng rậm New Guinea, người ta phát hiện một chiếc máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần 50 năm trong một vùng đầm lầy. Đó là chiếc máy bay nằm trên đường bay từ Manila đến đảo Mindanao của Philippines.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chiếc máy bay vẫn còn rất mới, y như lúc trước khi mất tích, số hiệu trên máy bay vẫn còn rõ ràng, dễ đọc dù đã trải qua gần nửa thế kỷ nhưng bên trong không một bóng người.

may-bay-mat-tich-voh-1
Người ta phát hiện một chiếc máy bay đã mất tích trước đó gần 50 năm trong một vùng đầm lầy (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Trong khoang máy bay người ta vẫn tìm thấy những tờ báo tuần thứ ba của tháng 1 năm 1937, ngày chủ nhật. Những tờ báo này và những chiếc cốc giấy, mẩu thuốc lá thậm chí vẫn chưa ngả vàng, trong phích vẫn còn cà phê nóng hổi, mùi vị thơm ngon. Cứ như là vừa mới nãy vẫn có người ngồi trên chiếc máy bay này vậy.

Một nhóm chuyên gia hàng không của quân đội Indonesia được cử đến để nghiên cứu chiếc máy bay và họ đã vô cùng sốc khi phát hiện trong bình ắc quy của máy bay vẫn nạp đầy điện, chỉ vặn công tắc là đèn trong máy bay bật sáng. Thùng chứa nhiên liệu của máy bay hầu như vẫn đầy nguyên.

Chiếc máy bay trông giống như được hạ cánh khẩn cấp và may mắn đổ xuống được vùng đất mềm nên hoàn toàn không bị hư hại gì, giờ đây vẫn có thể bay trở lại như mới.

Xem thêm: Bộ tộc kỳ lạ, phụ nữ phải xăm kín mặt để không bị bắt cóc, ép cưới

Chuyến bay cất cánh từ New York năm 1955 bay đến Venezuela vào năm 1992

Ngày 21 tháng 5 năm 1992, khi đang ngồi làm việc trong tháp kiểm soát không lưu ở sân bay Caracas, Venezuela, anh Juan de la Corte nhận được liên lạc từ một chiếc máy bay DC-4 của hãng Pan America hạ cánh xuống sân bay và cần hỗ trợ.

Juan vô cùng sửng sốt khi chiếc máy bay không hề xuất hiện trên màn hình radar, đồng thời đây lại là một chiếc máy bay đời cũ, nó đã được sản xuất từ hàng chục năm về trước.

Trò chuyện với phi công qua điện đàm, Juan bàng hoàng khi xác nhận phi cơ có số hiệu 914, đang trên đường từ New York tới Miami, đã bay được 2 tiếng. Trên máy bay có phi hành đoàn 4 người và 57 hành khách. Miami và New York đều ở cách Venezuela khoảng 1.800km, Juan đã hỏi phi công có phải họ đã bị lạc đường.

Khi Juan thông báo đây là sân bay Caracas, Juan nghe được cơ trưởng quay sang nói với cơ phó "Jimmy, điều quái quỷ gì thế này" , rồi nói với Juan rằng họ sẽ hạ cánh tại Miami lúc 9 giờ 5 phút ngày 2 tháng 7 năm 1855. Juan liền đáp "Cơ trưởng, đây là sân bay quốc tế tại thủ đô Caracas. Hôm nay là ngày 21/5/1992". Tiếp theo Juan nghe tiếng thảng thốt bên đầu bên kia “Ôi Chúa ơi”.

Đến khi nhân viên sân bay tiếp cận chiếc máy bay, phi công liền hét lên qua radio: "Không, đừng lại gần. Chúng tôi chuẩn bị rời khỏi đây".

Nhân viên mặt đất kể lại rằng họ đã thấy các hành khách ngồi trên máy bay đang áp sát mặt vào cửa sổ với ánh mắt tò mò trước khi máy bay lại cất cánh bay lên.

may-bay-mat-tich-voh-2
Nhân viên mặt đất kể lại rằng họ đã thấy các hành khách ngồi trên máy bay đang áp sát mặt vào cửa sổ với ánh mắt tò mò (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Câu chuyện chuyến bay 914 này được đăng lần đầu vào tháng 5 năm 1985, sau đó được đăng thêm 2 lần nữa vào năm 1993 và 1999 trên tờ Weekly World News. Tuy nhiên, đây được cho là một tờ báo lá cải xuất bản từ năm 1979 đến năm 2007, nên ngoài thông tin tờ báo cung cấp, sự việc trên không có bằng chứng gì được cho là thực sự xảy ra.

Trên thế giới có rất nhiều vụ máy bay mất tích đầy bí ẩn đến nay vẫn chưa tìm được xác và nguyên do.