Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông già nhất thế giới tiết lộ bí quyết trường thọ

VOH - John Alfred Tinniswood, người đàn ông Anh quốc 111 tuổi, vừa được xác nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới bởi tổ chức Guinness World Records.

Ông Tinniswood chính thức nắm giữ danh hiệu này sau khi người giữ kỷ lục trước đó - ông Juan Vicente Pérez người Venezuela - qua đời hồi đầu tháng này ở tuổi 114. Người cao tuổi thứ hai thế giới, ông Gisaburo Sonobe người Nhật Bản, cũng đã qua đời vào ngày 31 tháng 3 ở tuổi 112.

gia nhat the guiiu
Đây là ảnh do Guinness World Records cung cấp ngày 6/4/2024 về ông John Alfred Tinniswood. Người đàn ông già nhất thế giới cho biết bí quyết trường thọ của ông là may mắn, tập thể dục thường xuyên và ăn cá rán với khoai tây chiên mỗi Thứ Sáu. Ông John Alfred Tinniswood, 111 tuổi người Anh, đã được xác nhận là người mới nắm giữ danh hiệu này bởi Guinness World Records. Điều này diễn ra sau khi người giữ kỷ lục trước đó - ông Juan Vicente Perez người Venezuela - qua đời hồi đầu tháng này ở tuổi 114. Ảnh: Guinness World Records - AP

Vào thứ Năm vừa qua, Tinniswood đã được trao chứng nhận bởi Guinness World Records tại viện dưỡng lão nơi ông đang sinh sống ở Southport, tây bắc nước Anh.

Sinh ra tại Liverpool vào ngày 26 tháng 8 năm 1912, chỉ vài tháng sau thảm kịch chìm tàu Titanic, Ông Tinniswood đã trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới. Ông từng phục vụ trong Quân đoàn Trả lương của Quân đội Anh trong Thế chiến II.

Vị cựu kế toán và là ông cố tuyệt vời này cho biết sống tiết kiệm là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Ông không hút thuốc, hiếm khi uống rượu và không theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt nào, ngoại trừ việc thưởng thức một bữa tối với cá rán và khoai tây chiên vào mỗi thứ Sáu.

"Nếu bạn uống quá nhiều, ăn quá nhiều hoặc đi bộ quá nhiều - nếu bạn làm bất cứ điều gì quá mức - cuối cùng bạn cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả," Ông Tinniswood chia sẻ với Guinness World Records.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, "Nó phụ thuộc vào may mắn. Bạn có thể sống thọ hoặc sống ngắn, và bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi điều đó."

Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới và cũng là người sống thọ nhất hiện nay là bà Maria Branyas Morera, 117 tuổi, đến từ Tây Ban Nha.