Nơi một năm chỉ có một người chết vì tai nạn giao thông

(VOH) - An toàn giao thông ở thành phố Oslo, Na Uy thực sự là ví dụ điển hình nhất thế giới. Trong năm 2019, chỉ một trường hợp thiệt mạng do bất cẩn trong lái xe.

"1 trường hợp thiệt mạng do tai nạn xe hơi trong năm 2019 tại Oslo", đây là số liệu được đưa ra bởi Ban An toàn giao thông Na Uy, được đăng tải bởi tờ Aftenposten – Na Uy.

Người bị nạn giao thông độc nhất này là do bất cẩn trong lái xe hồi tháng 6 năm 2019, nạn nhân đã lái xe tông vào hàng rào ở khu phố nơi anh ta sinh sống.

tai nạn giao thông, tử vong, Na Uy

Năm 1975,  chết 41 người vì tai nạn giao thông tại Oslo, sau đó chính phủ Na Uy đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng an toàn giao thông nơi đây. Xe hơi bị cấm lưu thông trên nhiều khu phố thông qua việc sử dụng chương trình Vision Zero.

"Việc phân chia làn đường lưu thông rõ ràng cho từng loại xe, đã thực sự góp phần giảm tối thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là khuyến khích người dân sử dụng xe đạp", ông Chirstoffer Solstad Steen, một viên chức Hội đồng An toàn Giao thông Na Uy cho hay.

Na Uy áp dụng tốt các biện pháp giảm tối đa tốc độ xe cơ giới khi lưu thông gần trường học và ưu tiên cao cho người đi bộ và người đi xe đạp. Ngoài ra, chất lượng mạng lưới đường giao thông và các trang thiết bị trong xe cũng được cải thiện đáng kể.

Ở cấp quốc gia, thì năm 2019 Na Uy có tổng cộng 110 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, trong khi năm 1988 có 108 người. Tuy nhiên, nước này hy vọng rằng, tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể qua từng năm.

Năm 1970, cả Na Uy có tổng cộng 560 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, trong đó có 101 nạn nhân là trẻ em và gần 50 năm qua, chỉ có một thanh thiếu niên 16 tuổi đã thiệt mạng bởi tai nạn giao thông.

Đức, Anh, Pháp hối thúc Iran tuân thủ hiệp ước hạt nhân: Lãnh đạo các nước Đức, Pháp, Anh hôm Chủ Nhật đã kêu gọi Iran tuân thủ điều khoản trong hiệp ước hạt nhân 2015, là hiệp ước mà truyền thông đưa tin rằng Iran sẽ từ bỏ.

 

Tướng thay thế Soleimani thề đáp trả Mỹ: Tướng Iran mới lên thay thế nhà lãnh đạo bị giết trong cuộc không kích của Mỹ ở Baghdad đã tuyên bố sẽ trả thù, trong khi Tehran từ bỏ cam kết giới hạn trong hiệp ước hạt nhân 2015.