Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai 'hôi của', chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng

(VOH) - Một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc dễ thương của người dân Đà Nẵng khiến dân mạng hết lời khen ngợi.

Ngày 7/5, trên mạng xã hội vừa lan truyền một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc vô cùng dễ thương và xúc động. Theo đó, đoạn clip từ camera thu được đã kể lại sự việc 1 nam thanh niên chạy xe máy đã làm rơi chiếc ví  khiến toàn bộ số tiền bên trong bị rơi ra ngoài và bay khắp đường hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Lúc này, đoạn qua hầm chui có rất nhiều người lưu thông cũng đã dừng xe lại lượm tiền. Lo sợ mọi người sẽ nhặt tiền rồi "hôi của", nam thanh niên hoảng loạn cầm túi nilon to để cố gắng nhặt lại số tiền được bao nhiêu hay bất nhiêu. Vừa nhặt, anh chàng vừa chú ý quan sát xung quanh để có thể tránh các phương tiện di chuyển. 

Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai 'hôi của', chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 1
 
Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai 'hôi của', chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 2
 
Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai hôi của, chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 1
Thanh niên hớt hải nhặt lại tiền vừa đánh rơi giữa đường

Tuy nhiên, sự thật đằng sau hành động của mọi người lại trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của anh. Bởi lẽ, mọi người sau khi nhặt tiền xong đã xếp rất gọn gàng, đem đến cho chủ nhân chiếc ví không thiếu một đồng nào. 

Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai hôi của, chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 2
 
Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai hôi của, chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 3
Cứ ngỡ mọi người "hôi của", thanh niên xúc động khi biết được sự thật phía sau

Chia sẻ về vụ việc, Anh Nguyễn Văn Dương (SN 1993, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết đây là xấp tiền hàng anh vừa mới nhận. Trong đó có khoảng 10 triệu đồng bao gồm các mệnh giá 200.000 VNĐ và 50.000 VNĐ nên số lượng khá nhiều. Thời điểm này, anh đang chở mẹ từ quận Thanh Khê vào trung tâm thành phố để giao hàng. Nhưng vì ví thì dày, túi quần thì nông nên ví rơi ra, gây nên tình cảnh như trong video ghi lại. 

Được biết, anh Dương và gia đình từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng mưu sinh bằng nghề buôn bán gia cầm. Cuộc sống gia đình cũng không hề khá giả, nếu như bị mất đi số tiền hàng này, chắc chắn công việc của anh sẽ gặp thêm nhiều trở ngại. Vì thế nên trước sự hào hiệp của người dân Đà Nẵng, bản thân anh Dương đã rất xúc động và biết ơn. 

Đoạn clip sau khi được đăng tải trên các hội nhóm đã nhận được nhiều sự thích thú của cư dân mạng. Đa số mọi người đều dành những lời khen ngợi cho tấm lòng và ý thức cao của người dân Đà Nẵng. Thậm chí, nhiều người còn đùa vui rằng Đà Nẵng xứng đáng là địa điểm nên được ghé đến nhiều lần trong năm vì người dân nơi đây quá dễ thương. 

Tiền bay tứ tung giữa đường nhưng không ai hôi của, chung tay nhặt lại không thiếu 1 đồng 4
Cư dân mạng dành cơn mưa lời khen cho hành động đẹp của người dân Đà Nẵng

Trước đó, mạng xã hội vẫn thường xuyên lan truyền những câu chuyện đau lòng về các trường hợp "hôi của". Tuy nhiên, thông qua đoạn clip này, người dân sẽ càng có thêm niềm tin về những điều dễ thương trong cuộc sống. 

Khoảnh khắc dễ thương tại Đà Nẵng:

Ảnh: Chụp màn hình