3 lỗi nghiêm trọng trên bản cập nhật Windows 10 KB5005565 và cách khắc phục

(VOH) - Sau khi cài đặt bản cập nhật tích luỹ Windows 10 KB5005565 gần đây được phát hành đến các phiên bản 21H2, 21H1, 20H2 và 2004, một số người dùng đã gặp phải lỗi bluetooth driver...

1. Lỗi bluetooth driver

Theo phản ánh từ một số người dùng, hệ điều hành đã gặp phải lỗi liên quan đến sự tương thích bluetooth driver của Intel với một số chip kết nối không dây - ví dụ như Intel 720. "Driver Intel sẽ trả về lỗi "code 10" với nội dung là "POWER FAILURE", sau đó Windows tự cài đặt một driver bluetooth lỗi khác vào đó" - trích lời phản ánh của một người dùng.

2. Lỗi văng ứng dụng

Ngoài ra, Microsoft cũng đã xác nhận lỗi văng app trong bản cập nhật KB5005565 lần này. Cụ thể, cửa sổ của một số app (thậm chí là File Explorer) sẽ trở nên trắng bệch ra (không phản hồi) khi thực hiện thao tác đăng nhập. Thật may thay, Microsoft đã nhanh chóng xử lý vấn đề này và bản vá đang được triển khai ở server-side.

3. Lỗi 0x0000011b

Một số người dùng cũng phản hồi rằng họ gặp vấn đề khi thực hiện thao tác in ấn qua hệ thống mạng (network printers). Lỗi này liên quan trực tiếp đến vấn đề PrintNightmare đã được khắc phục trước đó.

lỗi nghiêm trọng trên bản cập nhật Windows 10 KB5005565
 

Cách khắc phục tạm thời:

  •     Nhấn mở Start và gõ tìm kiếm từ khoá "regedit"
  •     Mở Registry Editor từ kết quả tìm kiếm được

    Đi đến đường dẫn sau:

      Code: HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Control\Print key

  • Tạo một giá trị DWORD-32 bit mới với tên gọi “RpcAuthnLevelPrivacyEnabled”
  • Đặt giá trị (value) là 0
  • Lưu các thay đổi và đóng Registry Editor.

Tỷ lệ người dùng gặp phải các lỗi trên khá là thấp, thế nhưng nếu bạn đọc nằm trong số ít 'kém may mắn' nói trên và đang gặp phải một trong các lỗi trên thì lời khuyên chân thành là hãy rollback về bản cập nhật trước đó và chờ thêm một vài tuần để Microsoft phát hành bản cập nhật mới hơn.

Quá trình gỡ cài đặt bản cập nhật gặp hơi nhiều khó khăn do không thể truy cập Settings cũng như Start menu.

Cuối cùng, bằng cách truy cập Control Panel, người sử dụng gặp lỗi đã có thể gỡ bản cập nhật KB5005565 và máy đã trở lại hoạt động bình thường.

Ngoài lỗi trên, nhiều người dùng còn báo cáo rằng bản cập nhật KB5005565 gây nên lỗi không thể kết nối máy in. Cách khắc phục tạm thời cũng chính là gỡ bỏ bản cập nhật.