Chờ...

3 mẫu iPad mới của Apple giới thiệu là những mẫu nào?

VOH - Nếu không có gì thay đổi thì thông tin Apple giới thiệu 3 mẫu iPad sẽ trở thành sự thật trong tuần này. Đó là một chiếc iPad cơ bản mới, một chiếc iPad Air hỗ trợ M2 và một chiếc iPad mini mới.

Nhiều người cho rằng sau khi ra mắt dòng iPhone 15 mới, thì Apple sẽ không phát hành thêm bất kỳ sản phẩm phần cứng nào nữa vào cuối năm 2023. Nhưng thông tin được một nhóm kỹ sư ở Cupertino tiết lộ Apple sẽ còn một lần ra mắt sản phẩm mới cuối cùng trong năm nay và đó là bộ 3 máy tính bảng iPad mới. Đi kèm với những iPad mới này là bút chuyên dụng Apple Pencil mới và sạc USB-C.

Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPad cơ bản mới, một chiếc iPad Air hỗ trợ M2 và một chiếc iPad mini mới. 3 mẫu này có thể sẽ được làm mới về thông số kỹ thuật chứ không thay đổi về mặt thiết kế. Đợt cập nhật mới nhất này sẽ đưa chip Apple Silicon thế hệ mới hơn vào các dòng máy tính bảng của "táo khuyết".

3 mẫu iPad mới của Apple giới thiệu là những mẫu nào?
Hình minh họa

Mẫu iPad cơ bản được cập nhật lần cuối cách nay 1 năm, thế hệ thứ 10 sẽ có thiết kế viền mỏng mới, thêm màu mới và Touch ID nằm ở cạnh hông. Dòng hiện tại sử dụng chip A14 Bionic, vẫn chưa rõ thế hệ thứ 11 sắp ra mắt sẽ sử dụng chip nào. iPad cơ bản sẽ là model thế hệ thứ 11 thay thế iPad thế hệ thứ 10 được công bố vào tháng 10 năm 2022.

iPad Air mới sẽ đi kèm với bản nâng cấp dưới dạng chip M2 nhanh hơn. iPad Air trước đó, chiếc đầu tiên sử dụng chip dòng M, được công bố vào tháng 3 năm 2022.

iPad mini mới sẽ trang bị A16 Bionic, cải tiến nhỏ so với chip A15 Bionic hiện tại. Trước đó thông tin cho biết iPad mini mới sẽ có bộ điều khiển hiển thị mới để giảm thiểu tác động của vấn đề giật hình khi cuộn trên iPad mini hiện tại.

Cả 3 máy tính bảng dự kiến sẽ nhận được những cải tiến nhỏ về thông số kỹ thuật.

Riêng dòng sản phẩm iPad Pro sẽ không được công bố, model gần nhất được bán ra từ tháng 10/2022. Thế hệ kế tiếp có mặt vào cuối năm sau với dự kiến lần đầu tiên được trang bị màn hình OLED.

Dự kiến việc ra mắt các dòng iPad mới này sẽ chỉ diễn ra trên website của Apple và kênh YouTube của hãng, không có sự kiện để giới thiệu sản phẩm.

Doanh số bán iPad của Apple đã tăng đột biến trong thời gian đó khi nhiều người làm việc tại nhà và học sinh phải tham gia các lớp học trực tuyến. Kể từ khi đại dịch kết thúc, doanh số bán máy tính bảng đã giảm. Có lẽ việc tung ra các mẫu iPad mới sẽ nhằm kích thích doanh số bán máy tính bảng của Apple.

Báo cáo thu nhập tài chính quý 3 năm 2023 của Apple cho thấy doanh số bán iPad đã giảm 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 5,79 tỷ USD. Theo các nhà phân tích trong năm 2023, số lượng iPad xuất xưởng sẽ giảm 22% xuống còn 48 triệu chiếc.