7 ứng dụng 'ngốn' pin nhất trên smartphone

(VOH) - Rất nhiều người thắc mắc lý do tại sao smartphone mau hết pin như vậy? Đa phần “thủ phạm” khiến dung lượng pin luôn rơi vào trạng thái báo động đỏ nếu bạn sử dụng những ứng dụng này.

Dưới đây là 7 ứng dụng có khả năng gây tổn hao pin nhất trên smartphone mà bạn nên tránh xa.

1. Mail

Mail

Mặc dù đây là ứng dụng được tích hợp sẵn trên smartphone nhưng ứng dụng Mail cũng hao tổn pin không kém.

Lúc này, bạn hãy đặt khoảng thời gian dài hơn hoặc thiết lập làm mới mail bằng tay để có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng.

2. Google Chrome

Google Chrome

Việc chọn lựa trình duyệt web tối ưu trên thiết bị luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Và trong số những trình duyệt có sẵn trên Google, Chrome là một trong sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tuy vậy, Chrome chắc chắn không phải ứng dụng lý tưởng giúp tiết kiệm tuổi thọ pin smartphone.

Nếu bạn muốn chuyển sang trình duyệt sử dụng ít năng lượng pin hơn, trình duyệt Safari có sẵn trên iOS hay bạn phải nâng cấp thường xuyên Chome, việc nâng cấp Google Chrome lên phiên bản mới sẽ giúp phần mềm được cải thiện hiệu suất, tiết kiệm pin cũng như ít lỗi hơn.

3. Snapchat

Snapchat

Snapchat chắc chắn là ứng dụng mạng xã hội rất được ưa thích của những người dùng trẻ tuổi.

Đây quả là một tin tức không mong muốn cho những người sử dụng Snapchat. Nó là ứng dụng mạng xã hội gây tiêu hao pin nhiều nhất theo tất cả các cuộc khảo sát.

Snapchat đứng thứ 4 trong danh sách của Avast và thứ 2 trong danh sách của AVG. Rất nhiều người dùng trên diễn đàn XDA Developers đã đề cập đến việc tăng được một lượng pin đáng kể sau khi gỡ cài đặt Snapchat.

Để thiết lập chế độ tiết kiệm pin, hãy mở Snapchat. Nhấn vào biểu tượng Bitmoji ở phía trên bên trái, sau đó chạm vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải. Chọn Manage và sau đó bật chế độ Travel Mode.

Điều này sẽ làm giảm việc sử dụng dữ liệu di động và tiết kiệm pin. Kế tiếp, chuyển đến Settings > Background App Refresh, cuộn xuống Snapchat và tắt tính năng tự động làm mới ngay bên cạnh.

Bạn cũng nên tắt tính năng theo dõi vị trí, một tính năng "ngốn pin" lớn. Mọi mạng xã hội đều cung cấp những tính năng giống nhau như chia sẻ hình ảnh, câu chuyện của bạn... Do đó, bạn có thể sử dụng Instagram Stories, Telegram thay vì Snapchat.

4. Google Maps

Google Maps

Ngoài việc phải sử dụng định vị liên tục, các ứng dụng bản đồ như Google Maps, Apple Maps còn phải sử dụng một lượng lớn tài nguyên của smartphone để tái hiện hình ảnh các địa điểm và khu vực người dùng cần tra cứu. Các ứng dụng này cũng mặc định yêu cầu quyền được truy cập GPS và liên tục chạy ngầm, gây ngốn pin.

Để khắc phục, người dùng nên thiết lập lại cài đặt, chẳng hạn tắt tính năng tự động cập nhật vị trí và chạy ngầm, chỉ sử dụng GPS khi người dùng mở ứng dụng.

5. Skype

Skype

Skype là một trong những ứng dụng hữu ích luôn được ưu tiên khi sử dụng trong công việc. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những ứng dụng ngốn pin nhất trên điện thoại. Nguyên nhân là ứng dụng liên tục kiểm tra các cuộc gọi VoIP khi bạn sử dụng mạng Wi-Fi ngay cả khi ứng dụng không chạy ngầm ở màn hình chính. Bạn có thể xóa bỏ Skype và sử dụng FaceTime cho cuộc gọi video trên iPhone.

Cách duy nhất để tiết kiệm pin khi sử dụng Skype chính là vô hiệu hóa tính năng kiểm tra cuộc gọi VoIP liên tục khi dùng mạng Wifi trong cài đặt Skype. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy đôi chút “lạc lõng” khi không được thông báo về các cuộc gọi đến.

6. Youtube, Netflix và các ứng dụng phát trực tuyến khác

Youtube, Netflix và các ứng dụng phát trực tuyến khác

Nếu bạn thích stream tất cả phim và nhạc thì các ứng dụng cung cấp tính năng đó sẽ sử dụng rất nhiều pin. Chúng sử dụng Wi-Fi hoặc dữ liệu và trong trường hợp stream video, màn hình thiết bị của bạn cũng luôn hoạt động.

Hãy gỡ cài đặt YouTube tạm thời bởi vì nền tảng video cho biết họ nhận thấy vấn đề sụt giảm pin đáng ngờ và đang cố gắng sửa chữa. Nếu bạn vẫn muốn xem các video trên YouTube, bạn có thể xem chúng trên các trình duyệt web iOS yêu thích của bạn như Safari.

Bạn chỉ có thể thực hiện một số mẹo nhỏ như giảm độ sáng màn hình, sử dụng tai nghe có dây thay vì tai nghe Bluetooth và sử dụng Youtube Go thay vì Youtube để giảm việc sử dụng pin và dữ liệu.

Netflix là một trong số app giải trí gây hao pin nhất. Không chỉ do phát video ở chất lượng cao, việc gửi thông báo cũng làm hao pin smartphone. Bạn có thể hạn chế thời gian trên màn hình bằng cách ít dùng Netflix trên điện thoại hơn, thay vào đó hãy dùng bản web.

7. Facebook và Messenger

Facebook và Messenger

Đây là hai ứng dụng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới và cũng là hai trong những ứng dụng gây hao pin nhất smartphone.

Ứng dụng Facebook và ứng dụng Messenger liên tục xếp ở thứ hạng cao trong các báo cáo. Điều đó cũng hợp lý khi bạn xem xét tất cả những điều khoản Android mà Facebook yêu cầu. Do ứng dụng luôn theo dõi vị trí và gửi thông báo đến liên tục.

Để cải thiện tình trạng “báo động đỏ” của pin, hãy gỡ cài đặt Facebook và sử dụng Safari làm phương án thay thế để truy cập tài khoản của bạn, hay cài đặt Facebook Lite và Messenger Lite, những ứng dụng thay thế nhẹ hơn. Chúng sử dụng ít dữ liệu, tài nguyên và pin hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một số chức năng như gọi video nhưng nhìn chung bạn vẫn có trải nghiệm rất tuyệt vời.