Chờ...

AI của Google có khả năng đưa ra lời khuyên trong cuộc sống cho người dùng

VOH - DeepMind, nhánh AI của Google, đang nghiên cứu các công cụ mới đầy tham vọng có thể hoạt động như một huấn luyện viên cuộc sống cá nhân, The New York Times đưa tin.

Theo các tài liệu nội bộ mà NYT xem được, ít nhất 21 nhiệm vụ cá nhân và chuyên nghiệp đang được thử nghiệm, bao gồm khả năng cung cấp cho người dùng lời khuyên cuộc sống, ý tưởng, hướng dẫn lập kế hoạch và mẹo dạy kèm.

Một ví dụ trong báo cáo là người dùng hỏi AI lời khuyên nói như thế nào với một người bạn thân rằng họ không đủ khả năng tham dự đám cưới vì người đó không có việc làm.

Đây là một trường hợp giao tiếp khá nhạy cảm, và AI đương nhiên sẽ liên quan đến việc người dùng bước vào việc giải quyết những tình huống căng thẳng hoặc phức tạp trong cuộc sống cá nhân và thực hiện lời khuyên của một chatbot.

AI của Google đưa ra lời khuyên trong cuộc sống cho người dùng 1
Ai Deepmind của Google đang được nâng lên tầm cao mới. 

NYT đưa tin, hơn 100 chuyên gia có bằng tiến sĩ đã được ScaleAI ký hợp đồng để giúp kiểm tra khả năng của công cụ huấn luyện viên cuộc sống. Nó gợi ý rằng Google đang xem xét các cách để vượt qua đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực AI. Một số công ty đã thử nghiệm khả năng của ChatGPT như một nhà trị liệu chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Và một chatbot có tên là Pi từ một công ty do Mustafa Suleyman của DeepMind đồng sáng lập, được thiết kế để phục vụ như một trợ lý cá nhân. Trong khi Replika đã cho phép nhiều người tiến thêm một bước và phát triển mối quan hệ lãng mạn với AI.

Người phát ngôn của DeepMind nói với Insider: "Chúng tôi đã làm việc với nhiều đối tác trong một thời gian dài để đánh giá các nghiên cứu và sản phẩm của mình trên khắp Google, đây là một bước quan trọng trong việc xây dựng công nghệ an toàn và hữu ích. Có rất nhiều đánh giá như vậy đang diễn ra bất cứ lúc nào. Các mẫu riêng biệt của dữ liệu đánh giá không đại diện cho lộ trình sản phẩm của chúng tôi”.