Apple đứng đầu bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu toàn cầu 2015

(VOH) - Bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu từ Interbrand 2015: Apple tiếp tục đứng đầu và xếp thứ 2 vẫn là Google.

Interbrand là một công ty tư vấn xây dựng thương hiệu, phân tích sức mạnh của mỗi thương hiệu trong hệ thống các ngành công nghiệp và mối tương quan của nó với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, cũng như các hoạt động tài chính của công ty để gia tăng giá trị thương hiệu.

Theo đó, giá trị thương hiệu của Apple trong năm nay đã tăng đến 43% lên hơn 170 tỷ USD. Google tăng trưởng 12% lên hơn 120 tỷ USD.

Microsoft với nhiều thay đổi tích cực đã giúp cho giá trị thương hiệu của họ tăng 11% đạt hơn 67 tỷ USD, chiếm vị trí thứ 4 của IBM vào năm ngoái.

Volkswagen với rất nhiều rắc rối trong thời gian qua, không có gì quá khó hiểu, khi giá trị thương hiệu của họ đã bị tụt 4 bậc từ 31 xuống còn 35, giảm 9% còn hơn 12 tỷ USD.

Đề cập đến mức độ tăng trưởng, giá trị thương hiệu Facebook đã tăng đến 54% và trở thành thương hiệu có giá trị tăng nhiều nhất, đạt hơn 22 tỷ USD.

Nhìn chung, top 10 thương hiệu của Interbrand 2015 vẫn đa số là các tập đoàn công nghệ, điển hình là vẫn những cái tên quen thuộc như Apple, Google, IBM, Microsoft, Samsung, GE và Amazon.

Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có giá trị trên toàn thế giới - Ảnh: interbrand.

Thứ bậc và giá trị thương hiệu theo cách tính của Interbrand sẽ xét đến những yếu tố như doanh thu thu được từ sản phẩm mang thương hiệu tương ứng, vai trò của thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và lòng trung thành của khách hàng.