Chờ...

Apple Maps chuẩn bị có tính năng lộ trình tùy biến thông minh dựa trên loại xe mà bạn đang lái

VOH - Apple Maps đang lên kế hoạch thực hiện một bước nhảy vọt công nghệ với tính năng mới có khả năng cách mạng hóa khả năng định hướng chỉ đường thông minh.

Apple đang nghiên cứu cách để tùy chỉnh chỉ dẫn đường đi dựa trên loại xe mà bạn đang lái – một ý tưởng không chỉ tiên tiến mà còn vô cùng thực tiễn trong bối cảnh hiện nay.

Từ khi ra mắt hơn một thập kỷ trước, Apple Maps đã phải vật lộn để thoát khỏi cái bóng của đối thủ lớn nhất của mình, Google Maps. Tuy nhiên, những nỗ lực gần đây của Apple nhằm cải thiện ứng dụng bản đồ và chỉ đường của mình đã bắt đầu thu hút được sự chú ý và sự ưa chuộng từ một bộ phận người dùng.

Apple Maps chuẩn bị có tính năng lộ trình tùy biến thông minh dựa trên loại xe mà bạn đang lái 1
Ảnh: Shutterstock.com

Đặt trong bối cảnh các quy định mới như Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (Digital Markets Act) của Liên minh Châu Âu được áp dụng, Apple và các công ty khác cần phải không ngừng đổi mới để duy trì vị thế cạnh tranh. Apple đang làm chính xác điều đó với việc định hình lại trải nghiệm Apple Maps.

Theo bằng sáng chế mới, tính năng dự kiến sẽ cho phép Apple Maps cung cấp hướng dẫn lái xe tùy chỉnh dựa trên thông tin cụ thể về xe và hồ sơ động cơ của người dùng. Điều này đặc biệt hữu ích cho những ai sử dụng Apple Maps qua CarPlay. Tính năng này có thể cung cấp lộ trình với các điểm dừng tại trạm xăng dựa trên mức nhiên liệu còn lại trong bình, hoặc cho xe điện, đảm bảo rằng lộ trình bao gồm các trạm sạc trên đường đi dựa vào quãng đường xe có thể di chuyển trước khi cần sạc lại.

Thêm vào đó, một tính năng khác được tiết lộ là khả năng cung cấp chỉ dẫn dựa trên biển số xe. Điều này có nghĩa hướng dẫn sẽ chỉ dành cho những tuyến đường phù hợp với loại xe cụ thể, như cấm xe tải vượt quá trọng lượng nhất định.

Tính năng mới này, cùng với tính năng khác được báo cáo gần đây cho phép người dùng tạo lộ trình tùy chỉnh của riêng họ, cho thấy Apple đang không ngừng tìm cách mở rộng cơ sở người dùng của Apple Maps. Không chỉ dừng lại ở việc trở thành ứng dụng bản đồ và hướng dẫn mặc định dựa trên sở thích hệ thống, Apple Maps giờ đây đang được định hình như một lựa chọn dựa trên sự ưu tiên của người dùng.

Với tính năng mới của Apple Maps giúp người dùng tương tác và sử dụng công nghệ bản đồ và định vị, làm cho mỗi chuyến đi không chỉ thuận tiện hơn mà còn thông minh hơn.