Chờ...

Apple công bố sự kiện WWDC sẽ tiết lộ những cập nhật lớn nhất trong nhiều năm

VOH - Sự kiện có thể mang đến bản cập nhật cho tất cả các sản phẩm của Apple  bao gồm cả các tính năng AI đã được hứa hẹn từ lâu.

Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC tiếp theo vào tháng 6 này. Sự kiện này sẽ có các bản cập nhật cho tất cả các sản phẩm của Apple, từ iPhone đến Mac và Apple Watch. 

Apple công bố sự kiện WWDC sẽ tiết lộ những cập nhật lớn nhất trong nhiều năm 1
Apple công bố sự kiện WWDC sẽ tiết lộ những cập nhật lớn nhất trong nhiều năm - Ảnh Getty Images

Nhưng điều đáng chú ý là một công nghệ mới được thiết lập để thay đổi tất cả chúng: tiết lộ được chờ đợi từ lâu của Apple về một số sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà hãng đang phát triển, một phần của những gì được cho là một trong những sản phẩm quan trọng nhất. tập hợp các bản cập nhật từng có cho các sản phẩm của Apple.

Sự kiện sẽ bắt đầu bằng bài thuyết trình quan trọng vào ngày 10/6 và các cuộc thảo luận dành cho các nhà phát triển sẽ kéo dài suốt tuần cho đến ngày 14/6.

Giống như các sự kiện WWDC khác kể từ sau đại dịch, phần chính của hội nghị sẽ được tổ chức trực tuyến, mặc dù sẽ có một sự kiện đặc biệt để xem bài phát biểu quan trọng dành cho các nhà phát triển được chọn, sự kiện này cho biết sẽ bao gồm “các hoạt động đặc biệt”.

Công ty không cung cấp bất kỳ thông tin nào về những gì nó dự định ra mắt tại sự kiện này. Thông báo về ngày này chỉ nói rằng họ “sẽ nêu bật các cải tiến mới nhất của iOS, iPadOS, macOS, watchOS, tvOS và VisionOS”.

Nhưng có nhiều tin đồn cho rằng hầu hết những phát triển đó sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Apple đã tích hợp sâu AI vào các sản phẩm của mình trong nhiều năm - nhưng một số người cho rằng hãng đã tụt hậu so với làn sóng công nghệ mới gần đây và không muốn tập trung quá nhiều vào công nghệ.

Tin tức gần đây cho thấy điều đó có thể thay đổi. Apple vui mừng hơn khi đề cập đến AI. CEO Tim Cook đã nói rõ rằng Apple đang nghiên cứu những ứng dụng mới của công nghệ và MacBook Air mới được quảng cáo là “máy tính xách tay tiêu dùng tốt nhất thế giới dành cho AI” – và nhiều báo cáo đã đề xuất AI có tính sáng tạo và các công nghệ mới khác đang được tích hợp vào iOS.

Có tin đồn cho rằng Apple đang xem xét hợp tác với một công ty AI như Google hay OpenAI để tích hợp các tính năng AI tổng quát của họ vào iPhone. Cho đến nay, việc sử dụng AI của Apple có xu hướng được tích hợp bên trong thiết bị và tập trung vào các trường hợp sử dụng cụ thể.

Cùng với những cập nhật AI đó, Apple được cho là sẽ thiết kế lại cách Màn hình chính xuất hiện trên iPhone, bao gồm cả việc thêm tùy chọn đặt ứng dụng ở bất kỳ đâu trên trang.

Và Apple được cho là đang nghiên cứu các bản cập nhật phần cứng mới, chẳng hạn như các phiên bản sửa đổi của AirPods, bao gồm cả AirPods Max đã bị bỏ quên từ lâu.

Tại WWDC năm ngoái, Apple cũng đã tiết lộ những cập nhật mới cho tất cả các sản phẩm của mình. Nhưng tiêu điểm của sự kiện ra mắt là Apple Vision Pro, sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên trong buổi thuyết trình và đến vào đầu năm nay.