Apple, Samsung bị kiện vì bức xạ màn hình điện thoại "vượt ngưỡng", gây hại sức khỏe

(VOH) - Apple và Samsung vừa bị kiện ở Mỹ với cáo buộc màn hình điện thoại thông minh của hai hãng này có thể tạo ra bức xạ tần số vô tuyến (RF) gây hại cho sức khỏe.

Mức độ bức xạ đó có thể gây ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người dùng bao gồm ung thư, căng thẳng tế bào, tổn thương di truyền, giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số triệu chứng khác.

Vụ kiện đệ trình lên Tòa án quận Bắc California tuyên bố bức xạ RF phát ra từ điện thoại thông minh của Apple và Samsung (gồm iPhone 8, iPhone X và Galaxy S8) "vượt quá giới hạn cho phép" của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Apple, Samsung, bức xạ màn hình

Apple, Samsung bị kiện vì bức xạ màn hình điện thoại "vượt ngưỡng" an toàn (Ảnh: Livemint)

FCC xác định, giới hạn an toàn bằng “tỷ lệ hấp thụ riêng” (SAR), được đo bằng năng lượng hấp thụ trên mỗi kg mô cơ thể. FCC không cho phép điện thoại được bán ở Mỹ có thể vượt quá 1,6W/kg, trong khi các nhà quản lý châu Âu " hào phóng" hơn khi cho phép ở mức 2W/kg. Tuy nhiên, các nhân viên y tế coi những chỉ số này đã lỗi thời.

Các hướng dẫn của FCC đã được đưa ra cùng vào năm 1997 và phần lớn dựa trên các thử nghiệm được thực hiện bởi quân đội Mỹ trên những người lính nặng 100 kg. Trẻ em có thể hấp thụ bức xạ điện thoại nhiều hơn 150% so với người lớn và nhiều hơn 10 lần qua hộp sọ của chúng.

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng, phơi nhiễm bức xạ RF ảnh hưởng đến các sinh vật sống. Các tác động bao gồm tăng nguy cơ ung thư, căng thẳng tế bào, tăng các gốc tự do có hại, tổn thương di truyền, thay đổi cấu trúc và chức năng của hệ thống sinh sản, giảm năng lực học tập và trí nhớ, rối loạn thần kinh và tác động tiêu cực đến sức khỏe nói chung ở người. 

Apple từng tuyên bố thông tin phơi nhiễm RF, nhưng "công ty đã ngừng cung cấp thông tin như vậy khi phát hành iPhone 7”. Theo Apple, "tất cả các mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 7, đều được chứng nhận đầy đủ bởi FCC và ở mọi quốc gia khác bán iPhone".

Samsung hiện vẫn chưa có phản ứng với những thông tin trên.

2 cách tạo usb boot nhanh chóng chỉ trong 5 phút - Thay vì việc phải mang bên mình những chiếc đĩa CD để cài Win, thì việc có một chiếc USB boot sẽ đơn giản hơn nhiều. Thật vậy! Hiện nay, đã có rất nhiều cách tạo USB boot khác nhau.

Mẹo xem pass wifi đã lưu trên máy tính và điện thoại Smartphone - Wifi ngày càng quan trọng trong đời sống hiện đại. Wifi giúp kết nối mọi người với tất cả mọi thứ liên quan đến công việc, cuộc sống. Và máy tính, điện thoại cũng có chức năng lưu pass ...