Việt Nam - điểm đến cho đổi mới sáng tạo

(VOH) - “Việt Nam - điểm đến cho Đổi mới sáng tạo” là chủ đề của sự kiện hội nghị Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam 2019 diễn ra từ ngày 23/10-25/10.

Sự kiện này sẽ giới thiệu những giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), dữ liệu lớn (big data), Internet of thing (IoT), chuyển đổi số và nhân lực công nghệ thông tin do Liên minh xuất khẩu Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO), Công viên phần mềm Quang Trung và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư ITPC đồng tổ chức.

Thông tin được nêu tại cuộc họp sáng ngày  27/8 tại Trung tâm báo chí Thành phố.

đổi mới sáng tạo

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch danh dự Liên minh xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO) thông tin về Hội nghị Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam 2019.

Một khảo sát gần đây trên 300.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy, sự khác biệt giữa doanh nghiệp lớn, nhỏ không còn quan trọng. Doanh nghiệp nhỏ lại luôn có những giải pháp đột phá nhất, thu hút nhân tài giỏi.

Theo ông Nguyễn Công Ái, Phó Tổng giám đốc KPMG Việt Nam, đây chính là lợi thế của các doanh nghiệp Việt Nam. Khảo sát gần đây, các doanh nghiệp được hỏi họ đều trả lời tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt đầu tư vào chuyển đổi số, an ninh mạng, AI, IoT. Ông Ái đúc kết, hiện nay thế giới thay đổi rất nhanh, tốc độ chính là quyết định mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào có nhiều người tài thì doanh nghiệp đó thành công.

Hội nghị Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam 2019 chính là cầu nối cung cấp những thông tin, số liệu và đánh giá về thị trường công nghệ thông tin Việt Nam từ các tổ chức uy tín trên thế giới, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động kết nối giữa các công ty công nghệ thông tin Việt Nam với khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước liên quan đến các lĩnh vực giải pháp về AI, blockchain, big data, IoT, chuyển đổi số và nhân lực công nghệ thông tin.

Theo Ban tổ chức, năm nay có 45 công ty với 60 gian hàng và 300 khách tham đăng ký tham dự sự kiện, trong đó có hơn 100 khách quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức,…

Ông Trần Phúc Hồng - Phó Chủ tịch Liên minh xuất khẩu Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO) cho biết: “Chúng tôi đang tập hợp hàng trăm giải pháp mới, công nghệ mới trong tháng tới để gởi cho khách hàng tiềm năng của hội nghị để các công ty, nhà máy, ngân hàng có thể lựa chọn giải pháp phù hợp. Chúng ta đã có rất nhiều giải pháp trong nhiều lĩnh vực về chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử, nông nghiệp công nghệ cao… Thậm chí chúng ta đã triển khai những giải pháp đó ở nước ngoài, thì Việt Nam đang là điểm đến ví dụ như nguồn lực về blockchain”.

Ông Trần Công Thành – Giám đốc công ty phần mềm Thành Công Software chia sẻ: “Là một thành viên sáng lập của VNITO, chúng tôi rất muốn nói cho tất cả các đối tác và khách hàng tiềm năng trên thế giới biết về đội ngũ kỹ sư ở Việt Nam thông minh như thế nào, giỏi như thế nào trong lĩnh vực kỹ thuật. Chúng tôi cho rằng việc tổ chức Hội nghị Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam là cách tốt nhất để làm điều này”.

Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam kết nối Quốc tế - Ngày hội Khởi nghiệp - Vietnam Startup Day 2019 vừa được khai mạc vào sáng 23/8 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (Q.4, TPHCM).

Hộp đèn UV diệt khuẩn cho điện thoại - Hộp đèn UV diệt vi khuẩn điện thoại là một trong những sản phẩm nổi bật của các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TPHCM) được giới thiệu tại Vietnam Startup Day 2019.