Chờ...

Apple sẽ xóa thư viện ảnh “My Photo Stream” vào tháng 7

VOH - Một bức ảnh đáng giá ngàn lời nói, miễn là nó không bị xóa.

Thế nhưng, Apple đã tuyên bố khai tử “My Photo Stream” vào tháng 7 này. Apple tuyên bố sẽ loại bỏ vĩnh viễn album My Photo Stream vào tháng 7.

Tính năng này sẽ tự động lưu trữ các bức ảnh được chụp trong 30 ngày qua. Do việc ngừng hoạt động sắp xảy ra, My Photo Stream đã ngừng tải ảnh chụp nhanh vào ngày 26/6, và mọi thứ trong album sẽ bị xóa khi dịch vụ ngừng hoạt động vào ngày 26/7.

Tuy nhiên, bất kỳ bức ảnh nào đã được tải lên My Photo Stream trước ngày 26/6 sẽ vẫn còn trong iCloud trong 30 ngày kể từ ngày tải lên và vẫn khả dụng trên các thiết bị bật My Photo Stream.

Apple sẽ xóa thư viện ảnh “My Photo Stream” vào tháng 7 1
Tính năng My Photo Stream sẽ bị khóa vĩnh viễn vào tháng 7.

Để đảm bảo bạn không bị mất bất kỳ ảnh nào, hãy truy cập album My Photo Stream và lưu ảnh vào thiết bị hoặc iCloud. “Ảnh trong My Photo Stream đã được lưu trữ trên ít nhất một trong các thiết bị của bạn, vì vậy miễn là bạn có thiết bị cùng với ảnh gốc, bạn sẽ không mất bất kỳ ảnh nào trong quá trình này”, Apple lưu ý trên trang hỗ trợ của mình.

Nếu ảnh bạn muốn chưa có trong thư viện trên iPhone, iPad hoặc máy Mac, hãy đảm bảo bạn lưu ảnh vào thư viện trên thiết bị đó. Nếu bạn đã sử dụng iCloud, coi như bạn đã an toàn trong việc lưu giữ.

Đại diện Apple cho biết, nói lời tạm biệt với My Photo Stream có nghĩa là iCloud là “lựa chọn tốt nhất” của Apple để giữ tất cả ảnh và video của bạn trên tất cả các thiết bị an toàn và ở một nơi.

Nhưng vẫn có những lựa chọn bên ngoài, như một chuyên gia TikTok gần đây đã chia sẻ rằng, cô ấy không lưu trữ ảnh ở iCloud vì nhiều lý do.

Trong đó, cô ấy khuyên người dùng Apple đừng bao giờ trả tiền cho dung lượng iCloud bổ sung sau khi họ đạt 5GB miễn phí. Bởi lẽ không bao nhiêu là đủ, bạn có thể lưu trữ hình ảnh trên một số ứng dụng khác như Amazon Photo hoặc trên Google Drive.