Chờ...

Bạn làm gì khi kết nối VPN bị chậm sau khi cập nhật Windows 11?

VOH - Microsoft đang điều tra các báo cáo cho biết người dùng đang gặp phải tình trạng tốc độ chậm khi sử dụng các kết nối VPN L2TP/IPsec sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows gần đây.

Các thiết bị Windows 11 và Windows 10 đã cài đặt bản cập nhật tháng 5/2023 đã bị ảnh hưởng đến sự sụt giảm tốc độ SSD tương đối rõ rệt và dường như cũng gây ra sự cố với các kết nối VPN L2TP/IPsec.

Việc chậm tốc độ khi được kết nối với VPN, khiến người dùng không thể sử dụng giao thức máy tính từ xa (RDP) hoặc các ứng dụng khác yêu cầu kết nối ổn định.

Bạn làm gì khi kết nối VPN bị chậm sau khi cập nhật Windows 11?
Bạn làm gì khi kết nối VPN bị chậm sau khi cập nhật Windows 11? - Ảnh minh họa

Nếu bạn gặp phải tình trạng tốc độ chậm khi sử dụng kết nối VPN L2TP/IPsec sau khi cài đặt các bản cập nhật Windows tháng 5/2023, thì điều có thể làm thử là gỡ bản cập nhật tháng 5/2023 và sau đó cài lại chúng bằng bản mới nhất của Windows.

Bạn mở cài đặt Windows Update và nhấp vào “Kiểm tra các bản cập nhật”. Windows sẽ tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật mới nhất.

Nếu tốc độ vẫn không cải thiện thì bạn cần kiểm tra cài đặt VPN của bạn. Đảm bảo rằng VPN của bạn được định cấu hình đúng cách và bạn đang sử dụng đúng cài đặt cho mạng của mình.

Khởi động lại máy tính của bạn. Điều này đôi khi có thể khắc phục các sự cố tạm thời có thể gây ra tốc độ chậm.

Nếu bạn vẫn gặp phải tốc độ chậm sau khi thử các bước trên, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp VPN của mình để được hỗ trợ.

Theo Microsoft cho biết công ty đã có thông tin về sự cố này liên quan trực tiếp đến tùy chọn Windows 11/4/2023 KB5025305 bản cập nhật xem trước.Tuy nhiên, công ty đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân. Do đó, tạm thời vẫn chưa có bất kỳ giải pháp xử lý hoặc bản sửa lỗi chính thức nào được cung cấp.

Cách duy nhất cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này là gỡ cài đặt bản cập nhật có vấn đề và tạm trở về phiên bản Windows 11 trước đó.

Sự cố này được phát hiện sau khi có hàng loạt báo cáo từ người dùng khi mà việc cài đặt bản cập nhật May 2023 Patch Tuesday làm tê liệt tốc độ kết nối VPN, sau đó vô hiệu hóa một vài tính năng khác, chẳng hạn như RDP.