Chờ...

Cách vào Internet nhanh hơn mà không cần phần mềm

(VOH) - Để công việc được “chạy” thông suốt, thì người dùng máy vi tính  có nhiều cách để tăng tốc độ khi vào mạng Internet nhưng không phải ai cũng biết cách tăng tốc này.

Hệ điều hành Windows sẽ không cung cấp toàn bộ tốc độ kết nối cho người dùng mà luôn giữ lại 20% lượng băng thông để sử dụng cho các mục đích khác. Chính vì thế mà cho dù bạn có dùng hết băng thông thì thực tế là bạn cũng mới chỉ dùng khoảng 80% mà thôi.

Ngoài việc dùng các phần mềm để tăng tốc khi bạn vào mạng thì đây là cách tăng tốc có thể gia tăng tốc độ vào mạng internet đến 20% mà không cần dùng đến phần mềm hỗ trợ bằng cách kích hoạt Limit Reservable Bandwidth. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể dùng cho các bạn sử dụng Destop chạy hệ điều hành Windows.

Bước 1: Trên bàn phím máy tính, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để truy cập vào cửa sổ lệnh Run.

Bước 2: Trong cửa sổ Run, tại khung tìm kiếm bạn nhập lệnh gpedit.msc rồi nhấn Enter.

Cách mới để vào Internet nhanh hơn mà không cần phần mềm 1
 

Bước 3: Cửa sổ Local Group Policy Editor sẽ hiện lên, bạn đi đến đường dẫn Computer Configuration ---) Administrative Templates ---) Network ---) QOS Packet Scheduler để tìm QOS Packet Scheduler.

Cách mới để vào Internet nhanh hơn mà không cần phần mềm 2
 

Bước 4: Khi đã điều hướng đến QOS Packet Scheduler, tại khung bên phải bạn tìm đến tùy chọn Limit Reservable Bandwidth.

Cách mới để vào Internet nhanh hơn mà không cần phần mềm 3
 

Bước 5: Bạn nhấn đúp chuột chọn Limit Reservable Bandwidth để hiện lên cửa sổ mới. Chế độ mặc định này sẽ đặt Not configured mà vẫn giữ lại 20% lượng băng thông. Bạn có thể điều chỉnh lại thiết lập này bằng cách chọn Enable. Trong mục Options bạn đi đến Bandwidth limit (%) điều chỉnh là 0.

Bước 6: Cuối cùng, bạn nhấn chọn Apply sau đó nhấn OK rồi khởi động lại máy tính để hoàn tất các thao tác.