Chrome 81 với các ứng dụng icon mới cho các thông báo trở nên tinh tế hơn

(VOH) - Sau một thời gian trì hoàn, Google đã cho ra mắt phiên bản ổn định của Chrome 81 chạy trên các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Google đã chuyển một số tính năng mà được cho là sẽ cung cấp cho các phiên bản trong tương lai nhưng hiện tại bản cập nhật mới với một vài tính năng đáng chú ý.

Chrome được cập nhật cho phép một tính năng được gọi là gắn biểu tượng ứng dụng, ứng dụng cho phép các ứng dụng và trang web thông báo cho người dùng về các hoạt động mới mà không làm gián đoạn chúng.

Tính năng này ít xâm phạm hơn nhiều so với thông báo hoàn toàn và có thể là lựa chọn tốt hơn cho các ứng dụng trò chuyện và email hiển thị số lượng tin nhắn chưa đọc hoặc các ứng dụng truyền thông xã hội hiển thị số lần người dùng đã được gắn thẻ trong một bài đăng.

Google cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng Origin NFC cho Web NFC - một tính năng cho phép trình duyệt Chrome đọc thẻ NFC. Khi nó được sử dụng rộng rãi, người dùng chỉ cần kích hoạt trình duyệt để tương tác với các thiết bị sử dụng NFC để cung cấp thêm thông tin, không cần các ứng dụng NFC đặc biệt nữa.

Gã khổng lồ công nghệ Google đã phải tạm dừng buổi giới thiệu cập nhật Chrome thường xuyên vào tháng 3 do sự thay đổi trong lịch trình làm việc. Trước đây, Google đã thông báo rằng đã bỏ qua phiên bản 82 hoàn toàn, do đó phiên bản tiếp theo là Chrome 83, sẽ có mặt vào tháng 5.