Chờ...

Công ty an ninh mạng CrowdStrike: ‘Sự cố công nghệ thông tin toàn cầu’ do… bản cập nhật phần mềm

VOH - Chủ tịch công ty an ninh mạng CrowdStrike George Kurtz cho biết, sự cố công nghệ thông tin toàn cầu ngày 19/7 là do "lỗi phát hiện trong một bản cập nhật nội dung duy nhất cho máy chủ Windows".

Ông George Kurtz  viết trên mạng xã hội X: “CrowdStrike đang tích cực làm việc với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi được tìm thấy trong một bản cập nhật nội dung duy nhất cho máy chủ Windows. Máy chủ Mac và Linux không bị ảnh hưởng. Đây không phải là sự cố bảo mật hoặc tấn công mạng. Sự cố đã được xác định, cô lập và bản sửa lỗi đã được triển khai.

Chúng tôi giới thiệu khách hàng đến cổng thông tin hỗ trợ để biết các bản cập nhật mới nhất và sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật đầy đủ và liên tục trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi cũng khuyến nghị các tổ chức đảm bảo rằng họ đang giao tiếp với đại diện CrowdStrike thông qua các kênh chính thức. Nhóm của chúng tôi được huy động toàn diện để đảm bảo tính bảo mật và ổn định cho khách hàng CrowdStrike”.

an-ninh-mạng-190724
Hàng nghìn chuyến bay bị tê liệt do sự cố công nghệ thông tin - Ảnh: ABC

Theo nhiều báo cáo, bản cập nhật Falcon Sensor của CrowdStrike đã khiến không ít máy tính Windows rơi vào tình trạng “tê liệt”, không thể khởi động hoặc gặp phải các lỗi nghiêm trọng khác.

Đáng nói, Falcon Sensor của CrowdStrike là phần mềm được thiết kế để ngăn chặn hệ thống máy tính khỏi các cuộc tấn công mạng.

Mặc dù CrowdStrike là nguyên nhân khiến Windows gặp sự cố, nhưng sự việc này dường như gây ra những tác động sâu rộng hơn.

Xét rằng Windows là một hệ điều hành cực kỳ phổ biến và CrowdStrike là một công ty an ninh mạng được dùng rộng rãi, nhiều công ty và dịch vụ đang gặp tình trạng gián đoạn dịch vụ.

Ngoài Mỹ, Australia, nhiều doanh nghiệp Ấn Độ, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng.

Công cụ giám sát DownDetector cũng đã chỉ ra sự gia tăng đột biến các vấn đề trên một loạt nền tảng và doanh nghiệp ở Hoa Kỳ, bao gồm Amazon Web Services, Instagram, eBay, Visa, ADT và PlentyOfFish...