Chờ...

Các chuyên gia xác định nguyên nhân gây sự cố mạng Microsoft toàn cầu

VOH - Theo nguồn tin an ninh của Chính phủ Vương quốc Anh, các chuyên gia an ninh đã không xử lý sự cố mạng toàn cầu xảy ra vào ngày 19/7 như các vụ liên quan đến tấn công mạng. 

Theo Microsoft, sự cố mạng bắt đầu xảy ra với nhiều dịch vụ Azure tại miền Trung nước Mỹ vào khoảng 18 giờ ngày 18/7 (giờ địa phương), ảnh hưởng đến quyền truy cập vào phần mềm ứng dụng văn phòng và dịch vụ trực tuyến của hãng này mang tên Microsoft 365.

Azure là một nền tảng điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ. 

microsoft-190724
Microsoft cho biết đang nỗ lực để định tuyến lại lưu lượng truy cập bị ảnh hưởng đến các hệ thống thay thế nhằm giảm bớt tác động theo cách phù hợp hơn.  

Sự cố trên khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, trong khi các dịch vụ ngân hàng, truyền thông và các công ty khác trên thế giới cũng buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Đơn vị dịch vụ đám mây của Microsoft, Azure đã thông báo nhận biết sự cố có liên quan đến máy ảo chạy hệ điều hành Windows và CrowdStrike.

Hiện các máy ảo đang ở trạng thái "khởi động lại" và Azure cho biết đơn vị này đang xem xét các giải pháp có thể thực hiện để giảm thiểu những ảnh hưởng.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, sự cố công nghệ thông tin toàn cầu vào ngày 19/7 đã không được xử lý theo cách ứng phó với một vụ tấn công mạng.

Trong khi đó, Cơ quan an ninh mạng quốc gia ANSSI của Pháp khẳng định, không có bằng chứng nào cho thấy sự cố thông tin lần này là hệ lụy từ một vụ tấn công mạng.

Theo ANSSI, nhiều nhóm chuyên gia đã được huy động để xác định nguyên nhân sự cố và hỗ trợ các cơ quan, tổ chức bị ảnh hưởng ở Pháp.