Chờ...

EU yêu cầu Microsoft làm rõ về rủi ro AI trong Bing

VOH - Ủy ban Châu Âu có thể phạt Microsoft nếu không cung cấp đầy đủ thông tin về các rủi ro bắt nguồn từ các tính năng AI tổng quát trong công cụ tìm kiếm Bing trước ngày 27/5.

Ngày 17/5, Ủy ban Châu Âu cho biết, họ lo ngại sâu sắc về việc phổ biến công nghệ deepfake và thao túng tự động các dịch vụ có thể đánh lừa cử tri.

microsoft-eu-170524
Logo Microsoft tại các văn phòng của Microsoft ở Issy-les-Moulineaux gần Paris, Pháp - Ảnh: Reuters

Ủy ban Châu Âu đang đẩy mạnh các biện pháp thực thi về vấn đề này vì chưa nhận được phản hồi cho yêu cầu cung cấp thông tin được gửi vào ngày 14/3.

Nếu không đáp ứng thông tin phản hồi theo thời hạn, Ủy ban Châu Âu có thể phạt Bing tới 1% tổng thu nhập hàng năm và mức phạt định kỳ lên tới 5% thu nhập trung bình hàng ngày.

Ủy ban cũng có thể phạt nếu công ty cung cấp thông tin không chính xác hoặc gây hiểu lầm.

Các công ty công nghệ được yêu cầu phải làm nhiều hơn để giải quyết nội dung bất hợp pháp và có hại trên nền tảng của họ theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số mang tính bước ngoặt của Liên minh Châu Âu, có hiệu lực vào năm 2023.

AI sáng tạo là một trong những rủi ro được Ủy ban xác định là có thể ảnh hưởng tới tính toàn vẹn của các quy trình bầu cử, đặc biệt là đối với cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu sắp tới vào tháng 6.