Chờ...

Hồng Kông cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc trong các cửa hàng

VOH - Hồng Kông sẽ cho phép tiền kỹ thuật số thí điểm của Trung Quốc (e-CNY) được sử dụng tại các cửa hàng trong thành phố, người đứng đầu ngân hàng trung ương cho biết hôm 17/5.

Digital Yuan (e-CNY) là đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát hành.

Chương trình được hỗ trợ bởi Bắc Kinh, sẽ cho phép cư dân Trung Quốc đại lục và Hồng Kông mở ví nhân dân tệ kỹ thuật số thông qua một ứng dụng di động do ngân hàng trung ương Trung Quốc phát triển và sẽ cho phép họ thanh toán e-CNY tại các cửa hàng bán lẻ và một số cửa hàng trực tuyến ở Hồng Kông và Trung Quốc.

hong-kong-tien-kts-170524
Một người đàn ông đi qua chợ thực phẩm trong một con hẻm ở Sheung Wan ở Hồng Kông, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo tiết lộ mới nhất từ ​​ngân hàng trung ương Trung Quốc, các giao dịch sử dụng e-CNY, chủ yếu dành cho thanh toán bán lẻ nội địa ở Trung Quốc, đạt 1,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (249,27 tỷ USD) tính đến cuối tháng 6/2023, với 120 triệu ví kỹ thuật số được mở. Sử dụng ví, người dùng có thể thanh toán với hơn 10 triệu người bán ở 17 tỉnh, thành phố ở đại lục.

Tại Hồng Kông, mỗi ví được sử dụng sẽ có giới hạn số dư là 10.000 nhân dân tệ, với các giao dịch đơn lẻ và thanh toán hàng ngày được giới hạn lần lượt ở mức 2.000 nhân dân tệ và 5.000 nhân dân tệ, các quan chức của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cho biết.

Giám đốc HKMA Eddie Yue cho biết: “Bằng cách mở rộng thí điểm e-CNY ở Hồng Kông, người dùng có thể nạp tiền vào ví của mình mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải mở tài khoản ngân hàng đại lục, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Hồng Kông thanh toán cho người bán ở đại lục”.

Hiện tại, người dùng các ví nhân dân tệ kỹ thuật số khác như ví do Ant Group và Tencent điều hành có thể thực hiện thanh toán trong thành phố.