Chờ...

Apple sắp ra mắt tính năng mới giúp điều khiển iPhone hoặc iPad bằng mắt

VOH - Người dùng Apple sẽ sớm có thể điều khiển iPhone và iPad bằng mắt sau khi gã khổng lồ công nghệ tiết lộ một loạt tính năng trợ năng mới cho sản phẩm của họ.

“Theo dõi mắt” là tính năng được thiết kế cho người dùng khuyết tật về thể chất, được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo và sẽ không yêu cầu bất kỳ phần cứng bổ sung nào.

Theo thông báo của Apple, tính năng này sẽ sử dụng camera trước của iPhone hoặc iPad để theo dõi chuyển động mắt của người dùng khi họ điều hướng “thông qua các thành phần của ứng dụng”.

tinh-nang-moi-apple-170524-2
Tính năng “Theo dõi mắt” được thiết kế cho người dùng khuyết tật về thể chất - Ảnh: Apple

CEO Tim Cook tuyên bố trong thông cáo báo chí: “Chúng tôi liên tục vượt qua các ranh giới công nghệ và những tính năng mới này phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho tất cả người dùng”.

Ông Cook không tiết lộ chính xác khi nào tính năng ‘Theo dõi mắt’ sẽ ra mắt, nhưng “có khả năng sẽ có trên iOS và iPadOS” vào cuối năm nay, theo The Verge.

Gã khổng lồ công nghệ cũng vừa công bố tính năng Music Haptics, cho phép người dùng khiếm thính có thể trải nghiệm âm nhạc thông qua các thao tác chạm, kết cấu và độ rung tinh tế phù hợp với âm thanh.

Trong khi đó, tính năng Giọng nói không điển hình sẽ dành cho những người bị suy giảm khả năng nói. Sử dụng Trí tuệ nhân tạo, tính năng này sẽ nhận dạng các mẫu giọng nói riêng của người dùng và dịch chúng thành hướng dẫn mà Siri có thể hiểu được.

tinh-nang-moi-apple-170524-1
Gã khổng lồ công nghệ sẽ công bố tính năng Music Haptics, cho phép người dùng khiếm thính hoặc khiếm thính có thể trải nghiệm âm nhạc - Ảnh Apple
tinh-nang-moi-apple-170524
Tính năng Giọng nói không điển hình sẽ dành cho những người bị suy giảm khả năng nói - Ảnh: Apple

Giáo sư Mark Hasegawa-Johnson, Đại học Illinois Urbana-Champaign tuyên bố: “Trí tuệ nhân tạo có tiềm năng cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói cho hàng triệu người có giọng nói không điển hình, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi Apple mang những tính năng trợ năng mới này đến với người tiêu dùng”.