Chờ...

TikTok thử nghiệm cho tải lên video dài một giờ

VOH - Trước viễn cảnh phải bán hoặc bị cấm ở Mỹ thì TikTok đã tìm mọi cách thu hút người sáng tạo rời khỏi các nền tảng đối thủ để đến với mình.

TikTok mở ra tính năng chia sẻ video dọc dạng ngắn trên mạng xã hội khi ứng dụng do hãng ByteDance của Trung Quốc sản xuất, lần đầu tiên mở rộng trên toàn cầu vào năm 2018.

TikTok thử nghiệm cho tải lên video dài một giờ Ảnh Wired Getty Images
TikTok thử nghiệm cho tải lên video dài một giờ - Ảnh: Wired/ Getty Images

Ứng dụng ban đầu giới hạn tải lên các video có thời lượng 15 giây nhưng sau đó đã tăng dần thời lượng qua nhiều năm, khiến nó cạnh tranh với các nền tảng như YouTube và Twitch.

Đến nay công ty cho biết việc tăng cường giới hạn thời gian sẽ cho phép người sáng tạo thử nghiệm các loại nội dung mới.

Tính năng mới này cho phép người dùng tải lên các video dài hàng giờ trong bối cảnh đang cạnh tranh gay gắt với các nền tảng đối thủ như YouTube và Twitch.

Tính năng này hiện chỉ khả dụng cho một số người dùng được chọn, TechCrunch đưa tin.

Giờ đây, TikTok yêu cầu người sáng tạo chia sẻ video dài hơn một phút để đủ điều kiện tham gia chương trình kiếm tiền của mình.

Đầu năm nay, họ đã thông báo cho một số người sáng tạo rằng bài đăng trên TikTok của họ sẽ được “tăng cường” nếu họ chia sẻ các clip ngang.

Vào đầu năm nay, nền tảng này đã cho phép một số người sáng tạo tải lên video dài 30 phút và giờ đây người dùng có thể đăng video dài tối đa 10 phút.

TikTok từng tung ra một tính năng cho phép người dùng tua nhanh video bằng cách giữ video ở bên phải.

Tất cả những thay đổi này dường như nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm xem cho người dùng muốn xem video dài hơn.

Năm ngoái, dịch vụ phát video trực tuyến Peacock của Mỹ đã tung một tập của chương trình hài Killing It lên TikTok nhưng chia thành 5 video ngắn hơn. Bằng cách triển khai những thay đổi này, công ty dường như đang thu hút những người sáng tạo rời khỏi các nền tảng khác như YouTube...

Không rõ có bao nhiêu người có quyền truy cập vào tính năng quay video 60 phút và liệu công ty có thể triển khai rộng rãi tính năng này hay không và khi nào sẽ triển khai?