ĐH Nông Lâm TPHCM: Đề xuất dùng xe chuyên dùng để vận chuyển bài thi THPT 2016

(VOH) - TS.Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào tạo - trường ĐH Nông Lâm cho biết tính đến trưa 29/6, mọi việc chuẩn bị cho 13 điểm thi của cụm 45 (Gia Lai) do Trường Đại học Nông Lâm TPHCM chủ trì đã sẵn sàng. Công tác chuẩn bị và tập huấn cán bộ coi thi cho gần 700 cán bộ coi thi cũng đã hoàn tất.

Sau khi kết thúc từng môn thi, bài thi được vận chuyển về tại hội đồng trung tâm của Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TPHCM tại Gia Lai. Kết thúc kỳ thi, bài thi sẽ được vận chuyển về Trường Đại học Nông Lâm TPHCM thực hiện công tác làm phách và chấm thi. Phương tiện vận chuyển đề xuất là xe chuyên dụng của Bưu điện tỉnh Gia Lai, có lực lượng an ninh của Công an tỉnh Gia Lai bảo vệ từ Gia Lai về Trường Đại học Nông Lâm TPHCM.

Công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi Quốc gia luôn được chú trọng - Ảnh minh họa: TTO

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai, ông Phan Hồ Giang: tính đến thời điểm 12g ngày 29/6/2016, có 500 tình nguyện viên do Tỉnh Đoàn Gia Lai hỗ trợ tiếp sức mùa thi, 14.000 suất cơm miễn phí (bắt đầu phát cơm miễn phí từ 30/6), trong đó có 568 thí sinh thuộc diện khó khăn được bố trí chỗ ở miễn phí và suất ăn miễn phí, có xe ôm chở đến các điểm thi.

Trường Đại học Nông Lâm TPHCM và Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai đã có kinh nghiệm phối hợp trong công tác tổ chức thi THPT Quốc gia từ năm 2015. Tuy nhiên do địa điểm tổ chức thi ở xa cơ sở chính của trường, công tác hậu cần gặp không ít khó khăn đặc biệt là việc điều động một số lượng lớn cán bộ của trường tham gia công tác tổ chức thi.