Mất giấy báo thi, phiếu số 2, chứng minh nhân dân có được thi THPT quốc gia?

(VOH) - Theo quy định, sáng 30/6, các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ làm thủ tục dự thi và ngày 1/7 bắt đầu thi môn đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết bị mất phiếu số 2, thất lạc giấy báo dự thi hoặc chứng minh nhân dân. Như vậy có được dự thi hay không?

Thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015. Hình minh họa. 

Bạn đọc Nguyễn Văn Bình (vanbinh9902@gmail.com), bạn đọc có địa chỉ email  thanhhang….@gmail.com thắc mắc việc bị mất Chứng minh nhân dân có được dự thi không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo tại TPHCM trả lời:

Trong trường hợp này, thí sinh phải có thẻ dự thi thì mới được vào phòng thi. Khi làm thủ tục dự thi vào sáng 30/6, bạn cần báo ngay với cán bộ coi thi để có biện pháp xử lý kịp thời. Bạn hãy yên tâm là hội đồng thi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để bạn được dự thi. Tuy nhiên, bạn cần phải viết cam đoan, chụp hình tại chỗ, lấy dấu vân tay để tránh trường hợp thi hộ, thi thuê. Bạn không nên quá lo lắng ảnh hưởng đến tâm lý khi làm bài dự thi và cố gắng đến điểm thi sớm để kịp làm các thủ tục này.

Các bạn Nguyễn Hoan (hoan…@yahoo.com), Huỳnh Thị Hồng Phượng (hongphuo…@gmail.com, Bùi Thị Ngọc Anh (buingocanh..@gmail.com), bạn đọc ở địa chỉ email huebui…@gmail.com hỏi bị thất lạc phiếu số 2 thì có được dự thi không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Khi đến làm thủ tục dự thi vào 30/6, các bạn chỉ cần đem theo giấy báo thi và chứng minh nhân dân của mình là đủ. Phiếu số 2 chỉ cần thiết trong trường hợp các bạn điều chỉnh thông tin sai sót trên giấy báo dự thi (nếu có sai sót).

Bạn đọc Kiều trang (phamthikieutrang…@gmail.com) thắc mắc giấy báo dự thi bị rách góc nhỏ không biết có ảnh hưởng gì không? Liệu có phải làm thủ tục xác nhận hay cam kết gì không? Bạn đọc Hiền  Như (nhunguyen…@yahoo.com) hỏi bạn bị mất giấy báo dự thi có được phép thi không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Giấy báo thi chỉ để thông báo cho thí sinh biết địa điểm thi và thời gian tập trung. Sáng 30/6, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được cấp thẻ dự thi chính thức và sử dụng thẻ này trong suốt quá trình thi. Như vậy, các bạn vui lòng đem theo chứng minh nhân dân khi đi làm thủ tục dự thi.

Một bạn đọc hỏi có được mang bình nước giữ nhiệt vào phòng thi không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Một số vật dụng cán bộ coi thi có thể cho phép thí sinh mang vào phòng thi như khăn giấy, nước uống nhưng với điều kiện chai đựng nước uống là bình trong suốt, không có nhãn dán hay các hoa văn, hình ảnh trên vỏ chai.

Bạn đọc Nguyễn Thị Tuyết (hanaki…@gmail.com) hỏi thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT có được dùng bút xóa khi làm bài thi không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Các thí sinh sẽ không được dùng bút xóa khi làm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Bạn đọc ở địa chỉ email nguyenthigai…@gmail.com hỏi bây giờ bạn muốn đăng ký thi vào các trường Đại học có thi môn năng khiếu còn kịp không? Thủ tục như thế nào?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với trường mà bạn định dự thi để được tư vấn thông tin.