Domino giao hàng bằng thiết bị bay đầu tiên trên thế giới

(VOH) – Donimo tại New Zealand sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới sử dụng thiết bị bay Drone để giao bánh pizza cho thực khách vào cuối năm 2016 sau khi thực nghiệm đầu tiên tại thành phố Auckland.

Domino giao hàng bằng thiết bị bay Drone.

Ngoài Domino còn có một vài công ty lớn khác như Amazon và Google cũng đang “dòm ngó” dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay Drone, do luật di chuyển trên không tại Anh, Italia, New Zealand và Mỹ được nới lỏng hơn trước.

Tháng trước, cửa hàng 7-eleven cũng đã quảng cáo về dịch vụ vận chuyển cà phê, bánh mì Doughnuts và bánh mì thị gà bằng thiết bị bay Drone.

“Sẽ không phù hợp nếu bạn dùng xe chở hàng nặng 2 tấn chỉ để giao một món hàng nặng chưa đến 1 kg”, Don Meij giám đốc điều hành hãng Pizza Domino cho biết.

Năm 2015, New Zealand là nước đầu tiên có phép sử dụng thiết bị bay Drone để kinh doanh của các công ty. Bộ trưởng Giao thông vận tải New Zealand Simon Bridges cho biết, luật này được thành lập dựa trên lập trường bảo vệ môi trường.

Ngoài New Zealand, Domino dự định sẽ sử dụng dịch vụ Drone tại một số nước trên thế giới: Italy, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Đức và Nhật.