Samsung tạm ngưng phân phối Galaxy Note 7 vì sự cố pin nổ

(VOH) - Điện thoại thông minh Galaxy Note 7 của Tập đoàn công nghệ Samsung bị tạm ngưng phân phối để rà soát chất lượng sau khi có cảnh báo pin phát nổ.

Một mẫu điện thoại Galaxy Note 7 (Ảnh: Reuters)

Samsung cũng cho biết, lô hàng Galaxy Note 7 từ Hàn Quốc đến 3 nhà phân phối lớn là SK Telecom Co Ltd, KT Corp và LG Uplus Corp đã bị ngừng lại.

Galaxy Note 7 ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 19/8 với giá bán lẻ khoảng 887,23 đô la Mỹ. Tuy nhiên, vừa qua phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin một số người dùng thông báo pin Samsung Galaxy Note 7 phát nổ.

Vấn đề kiểm soát chất lượng pin, nếu được xác nhận, có thể khiến hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới phải đối phó một cú sốc lớn bởi Galaxy Note 7 là dòng sản phẩm được kỳ vọng duy trì đà bán hàng trong nửa cuối năm.

Trong báo cáo công bố vào thứ năm tuần qua Hyundai Securities nhấn mạnh, vấn đề pin của Galaxy Note 7 có thể được giải quyết bằng cách thay thế module, một số bộ phận và thiết kế của bo mạch. Các sự số của Galaxy Note 7 sẽ được giải quyết trong một vài tuần.

Hiện chưa rõ lô hàng Galaxy Note 7 của các hãng Hàn Quốc có được tiếp tục đưa ra thị trường hay không.

Năm ngoái, điện thoại màn hình cong Galaxy S6 có doanh số bán hàng đáng thất vọng và Samsung có nguy cơ lặp lại tình trạng này trong năm nay nếu hãng không thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề với Galaxy Note 7.