[Video] Vệ tinh của Facebook cháy kinh hoàng trước khi phóng

(VOH) – Tên lửa cùng với vệ tinh Amos 6 của hãng SpaceX đã phát nổ, sau đó cháy kinh hoàng tại căn cứ Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ lúc 9 giờ 7 phút sáng 1/9/2016.

Vụ nổ làm phá hủy hoàn toàn tên lửa cùng với vệ tinh của Facebook trị giá 200 triệu USD trước khi vệ tinh này được phóng lên quỹ đạo ngày 3/9/2016.

Roket cùng với vệ tinh của Facebook bị phá huỷ hoàn toàn trước khi được phóng lên quỹ đạo ngày 3/9/2016. (Ảnh: CNN)

Tập đoàn công nghệ khai phá không gian SpaceX cho biết, không có thương vong hay thương tích sau khi tên lửa phát nổ và sự cố này là “rất bất thường”.

“Vụ nổ xảy ra khi tên lửa đang được tiếp nhiên liệu, nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định”, giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk đã thông báo trên trang Twitter.

Roket này sẽ mang theo vệ tinh của Facebook lên quỹ đạo để phục vụ Internet tại Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu. Amos 6 được phóng lên quỹ đạo là sự hợp tác giữa Facebook với hãng viễn thông Pháp Eutesat Communications.

Video rocket bị cháy (Nguồn: Youtube)

“Khi vệ tinh của Facebook được phóng lên quỹ đạo thì liên lạc giữa các nhà thầu và những người sử dụng Faceook tại những khu vực trên sẽ được kết nối, cho dù thế nào đi nữa thì chúng tôi vẫn còn cách khác để kết nối với nhau”, Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook nói về sự cố này.