Samsung triệu hồi điện thoại Galaxy Note 7 do pin nổ

(VOH) - Samsung Electronics thông báo triệu hồi điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sau khi có sự cố pin bắt lửa. Samsung cho biết, những khách hàng đã mua điện thoại có thể đổi điện thoại mới.

Trước đó, Tập đoàn công nghệ Samsung thông báo tạm ngưng phân phối Galaxy Note 7 để rà soát chất lượng pin.

Mẫu điện thoại Galaxy Note 7 (Ảnh: AFP)

Quyết định này được đưa ra sau khi nhiều khách hàng Hàn Quốc báo cáo pin điện thoại bị nổ trong hoặc sau khi sạc. Công ty cho biết sẽ mất khoảng hai tuần để chuẩn bị các thiết bị thay thế.

"Chúng tôi đã nhận được nhiều báo cáo của pin nổ trên Note 7 và xác nhận rằng đó là một vấn đề về pin", Chủ tịch mảng di động của tập đoàn Samsung - ông Koh Dong-jin nói với các phóng viên.

Theo Samsung, điện thoại Galaxy Note 7 đã được tung ra tại 10 quốc gia cho đến nay, nhưng pin điện thoại do các công ty khác nhau cung cấp.

Trong những ngày qua, Samsung đã xác nhận 35 trường hợp báo cáo điện thoại bốc cháy hoặc phát nổ trong khi sạc.

Một người dùng Youtube tên Ariel Gonzalez đã đăng tải video một Galaxy Note 7 với vỏ cao su cháy và màn hình bị hư hỏng vào ngày 29/8. Người này cho biết, chiếc điện thoại "bốc cháy" sau khi rút dây cắm sạc.

Hình ảnh tiếp theo của Galaxy Note 7 cháy được tải lên Kakao Story, một mạng xã hội phổ biến tại Hàn Quốc vào ngày 30/8.

Galaxy Note 7 là sản phẩm mới nhất của Samsung – loại điện thoại thông minh với màn hình lớn và có một bút stylus. Samsung cũng bổ sung thêm một máy quét mống mắt vào điện thoại - cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách nhìn vào máy quét.

Việc thu hồi được đưa ra chỉ một tuần trước khi đối thủ chính của Samsung là Apple dự kiến ​​cho ra mắt iPhone mới.