Elon Musk đang lên kế hoạch tạo ra TruthGPT

(VOH) - Elon Musk đã xác nhận đang lên kế hoạch thành lập một công ty khởi nghiệp về AI để xây dựng đối thủ của ChatGPT có tên TruthGPT.

Elon Musk đã công bố kế hoạch của mình trong cuộc phỏng vấn sắp tới trên "Tucker Carlson Tonight" của Fox News Channel. Fox đã xuất bản một số đoạn trích của cuộc phỏng vấn vào sáng thứ Hai (17/4).

"Tôi sẽ bắt đầu một thứ mà tôi gọi là 'TruthGPT', hay một AI tìm kiếm sự thật tối đa cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ", Musk nói. "Và tôi nghĩ đây có thể là con đường tốt nhất dẫn đến sự an toàn, theo nghĩa là một AI quan tâm đến việc tìm hiểu vũ trụ sẽ không thể tiêu diệt con người vì chúng ta là một phần thú vị của vũ trụ”, tỷ phú khẳng định.

Giám đốc điều hành của Tesla và Twitter đã nói ở những nơi khác trong cuộc phỏng vấn rằng ông tin rằng AI có tiềm năng hủy diệt nền văn minh "dù rất nhỏ".

Elon Musk đang lên kế hoạch tạo ra TruthGPT 1
Elon Musk lên kế hoạch tạo ra TruthGPT cạnh tranh với ChatGPT.

Musk đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 cùng với Giám đốc điều hành Sam Altman và những người khác nhưng đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2018.

Lý do được đưa ra vào thời điểm đó là để tránh xung đột lợi ích tiềm tàng với Tesla, nhưng sau đó, Musk cho biết một lý do khác là ông "không đồng ý" với một số điều mà nhóm OpenAI muốn làm. Kể từ khi rời khỏi hội đồng quản trị của OpenAI, Musk đã nhiều lần chỉ trích công ty.

Sam Altman nói rằng Musk "rõ ràng là đang tấn công" OpenAI trên Twitter nhưng anh ấy vẫn là một trong những anh hùng và nói: "Tôi tin rằng anh ấy, có thể hiểu được như vậy, thực sự nhấn mạnh về sự an toàn của AGI”.

Semafor đã báo cáo vào tháng 3 rằng Musk đã cố gắng đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của công ty vào năm 2018, nhưng đã bỏ đi sau khi Altman và những người khác từ chối ý tưởng này và rằng anh ấy rất tức giận về mức độ phổ biến gần đây của ChatGPT.

Chatbot đã tích lũy được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ trong hai tháng đầu tiên. Tháng trước, Musk là một trong số hơn 1.000 người ký vào bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển AI tiên tiến.