Người phụ nữ dùng ChatGPT “dọa” chủ nhà khi họ tăng tiền thuê

(VOH) - Một người phụ nữ đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống thực.

Người phụ nữ tên Svetlana sống ở New York đã sử dụng chatbot AI ChatGPT để viết một lá thư gay gắt gửi cho chủ nhà, buộc họ phải sửa các thiết bị trong tòa nhà trước khi chấp nhận tăng tiền thuê nhà, cô nói với South West News Service.

ChatGPT là một phần mềm được phát triển bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI , như một công cụ cho phép mọi người thực hiện các truy vấn phức tạp và trò chuyện với một bot thông minh.

Svetlana, 28 tuổi, cho biết cô được thông báo về việc tăng tiền thuê nhà 0,4% chỉ vài ngày sau khi nộp đơn yêu cầu giảm. Trên thực tế là máy giặt và máy sấy của cô đã không hoạt động trong hơn hai năm.

Người phụ nữ dùng ChatGPT “dọa” chủ nhà khi họ tăng tiền thuê 1
Người phụ nữ dùng ChatGPT "dọa" chủ nhà. 

Khoản phụ phí sẽ khiến tổng số tiền thuê nhà hàng tháng của cô từ 1.389 lên 1.395 đô là Mỹ (khoảng 32,7 triệu đồng). Svetlana giải thích với SWNS: “Việc chủ nhà tăng tiền thuê, dường như là để trả đũa sau khi tôi nộp đơn khiếu nại và yêu cầu giảm tiền thuê khi các dịch vụ trong nhà không sử dụng được”.

Ngược lại, có vẻ như chủ nhà cho rằng tiền thuê nhà tăng đột biến là do thang máy bị hỏng trước đây đã được sửa từ năm ngoái. Svetlana đã gửi nhiều email mà chủ nhà “làm lơ” trước khi chuyển sang ChatGPT, yêu cầu bot đóng giả làm luật sư để có thể đáp trả lại bằng những lời lẽ thuyết phục nhất và phản đối hợp đồng thuê nhà mới.

Cô ấy thừa nhận rằng mặc dù phải mất một vài lần cố gắng để có được email có ngôn từ mạnh mẽ hoàn hảo, bao gồm cả việc nhắc hệ thống AI thêm một số ngôn ngữ pháp lý, nhưng cuối cùng nó lại có lợi cho cô ấy. Cả máy giặt và máy sấy của cô ấy đều được sửa trong cùng tháng đó.

“Tôi chưa bao giờ nhận được phản hồi chính thức từ chủ nhà, nhưng có một tấm biển được dán trong tòa nhà của tôi thông báo rằng các phòng giặt là đã hoạt động trở lại”, cô nói.

ChatGPT thậm chí đã thêm một dòng vào email trích dẫn một phần cụ thể của mã ổn định tiền thuê nhà ở New York, trong đó gợi ý rằng việc tăng tiền thuê nhà được đề xuất có thể được coi là một hành động “trả đũa” lại người thuê nhà.

Svetlana, người làm trợ lý điều hành, đã có một số kinh nghiệm sử dụng phần mềm AI do công việc của cô ấy, nhưng cô ấy mong muốn được áp dụng lại công nghệ này trong cuộc sống cá nhân.

Đối với hành động tiếp theo của mình, cô ấy dự định hướng dẫn ChatGPT soạn một “bức thư pháp lý đáng sợ” gửi cho những người hàng xóm hút thuốc liên tục thích đốt thuốc trong nhà.