Chờ...

Nhà tuyển dụng tiết kiệm được 10 giờ một tuần khi sử dụng ChatGPT

(VOH) - Jasmine Cheng đã thành lập một công ty tuyển dụng nhỏ vào tháng 12/2022, sau đó cô ấy đã sử dụng ChatGPT trong công việc và đạt được hiệu quả nhất định.

Jasmine Cheng bắt đầu sử dụng ChatGPT để hoàn thành công việc và cho biết nó giúp cô tiết kiệm ít nhất 10 giờ mỗi tuần

Jasmine Cheng, bắt đầu sự nghiệp tuyển dụng của mình tại Amazon với tư cách là nhà tuyển dụng kỹ thuật, nhưng đã rời đi vào tháng 11/ 2022.

Một tháng sau, Jasmine thành lập công ty tuyển dụng nhỏ, TopKnack và nhanh chóng bắt đầu sử dụng ChatGPT cho công ty chuyên tuyển dụng nhân tài chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật hàng đầu.

Trong vai trò của mình tại Amazon, Jasmine tập trung 100% thời gian vào việc tuyển dụng những kỹ sư phần mềm giỏi nhất cho công ty.

Cô đã làm việc chặt chẽ với các nhà quản lý tuyển dụng để hiểu chính xác loại ứng viên mà Amazon muốn và gửi cho họ hồ sơ để đảm bảo rằng các nhà quản lý đã chấp thuận các ứng viên trước khi đưa họ vào quá trình phỏng vấn.

Cô cũng tìm nguồn ứng viên thụ động và thuyết phục họ tham gia nhóm tại Amazon. Sau đó sẽ thực hiện cuộc gọi sàng lọc đầu tiên và cập nhật cho họ về trạng thái phỏng vấn trong từng bước của quy trình. Khách hàng của công ty Jasmine là những công ty có nhu cầu tuyển dụng. Đây là cách cô bắt đầu sử dụng ChatGPT để tìm ứng viên.

Nhà tuyển dụng tiết kiệm được 10 giờ một tuần khi sử dụng ChatGPT 1
Jasmine cho biết ChatGPT đã giúp cô đạt được nhiều hiệu quả trong công việc. 

Yêu cầu ChatGPT cung cấp danh sách các công ty

Jasmine đang tìm kiếm những công ty mới thành lập với những nhân viên có thể là ứng viên lý tưởng cho khách hàng của cô.

Để tiết kiệm thời gian, Jasmine đã yêu cầu ChatGPT cung cấp cho cô danh sách các công ty với các tiêu chí mà cô mong muốn, bao gồm các công ty trong các ngành ngách có quy mô nhân viên nhất định hoặc có trụ sở tại một số địa điểm nhất định.

Sau đó, cô đặt những công ty đó vào chuỗi tìm kiếm Boolean của mình — một chiến lược tìm kiếm từ khóa nâng cao giúp cô tìm các ứng viên cụ thể cho công việc. Chuỗi Boolean là một loại truy vấn tìm kiếm mà nhà tuyển dụng thường sử dụng để tìm hồ sơ ứng viên trên LinkedIn và các trang web khác.

Việc tạo các chuỗi Boolean thường tốn nhiều thời gian, đặc biệt khi có nhiều yêu cầu đối với ứng viên. Tuy nhiên, ChatGPT giúp công việc của Jasmine dễ dàng hơn nhiều bằng cách tạo các chuỗi tìm kiếm này để có thể tìm thấy các ứng viên phù hợp nhanh hơn.

Dùng thử ChatGPT để nghiên cứu các trường học và tổ chức

Jasmine đã sử dụng ChatGPT để tạo danh sách các trường và tổ chức cụ thể. Từ đó,  cô tiếp tục quay lại để tập hợp nhiều tìm kiếm Boolean hơn nữa.

Trước khi sử dụng ChatGPT, Jasmine đã mất nhiều thời gian — khoảng 15 giờ một tuần để tổng hợp các danh sách phù hợp với tiêu chí của mình theo cách thủ công.

Bây giờ, cô chỉ dành khoảng 5 giờ mỗi tuần để lập danh sách các mục cho chuỗi tìm kiếm Boolean. Sao chép và dán mô tả công việc vào ChatGPT Khi Jasmine sao chép và dán các mô tả công việc vào ChatGPT, nó sẽ ngay lập tức xuất ra một chuỗi tìm kiếm Boolean.

Sau đó, cô thêm nhiều tiêu chí vào chuỗi theo cách thủ công để tùy chỉnh theo cách tìm kiếm của mình. Điều quan trọng là đảm bảo chuỗi Boolean được viết chính xác vì một lỗi nhỏ có thể khiến chuỗi Boolean bị hỏng và không hiển thị bất kỳ kết quả nào. ChatGPT thật tuyệt vời trong việc đảm bảo định dạng chính xác.

Sử dụng ChatGPT để tạo câu hỏi phỏng vấn và mô tả công việc

Ngoài các chuỗi Boolean, Jasmine sử dụng ChatGPT cho hai mục đích khác là tiết kiệm thời gian rất lớn. Đầu tiên, cô yêu cầu ChatGPT gửi các câu hỏi phỏng vấn có thể giúp cô phân tích kỹ năng kỹ thuật và phi kỹ thuật của ứng viên tốt như thế nào. Thứ hai, cô sử dụng nó để tạo ra một bản mô tả công việc rất đơn giản.

Sau đó, Jasmine dễ dàng thêm nhiều thông tin hơn vào bản mô tả công việc và sử dụng nó để thu hút nhiều ứng viên hơn. Jasmine chia sẻ, những người chống lại trí tuệ nhân tạo thường sợ rằng ChatGPT có thể thay thế công việc của họ hoặc đưa thông tin không chính xác, nhưng sẽ là một điều tốt nếu chúng ta có thể tìm ra cách để nó hỗ trợ công việc chúng ta hiệu quả hơn.

Cách Jasmine sử dụng ChatGPT giúp cô làm việc hiệu quả hơn và luôn kiểm tra thực tế từng thông tin trước khi sử dụng để đảm bảo thông tin chính xác.