Chờ...

Elon Musk yêu cầu Twitter xóa các tài khoản không hoạt động

VOH - Elon Musk lại tiếp tục có những động thái để "dọn dẹp" Twitter.

Nền tảng truyền thông xã hội Twitter Inc sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vài năm, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong một  tweet  vào thứ Ha (8/5).

CEO Twitter Elon Musk nói thêm rằng người dùng trên nền tảng này có thể thấy số lượng người theo dõi giảm xuống đáng kể vì những tài khoản ấy không còn tồn tại.

Theo chính sách của Twitter, người dùng nên đăng nhập tài khoản ít nhất 30 ngày một lần để tránh bị xóa vĩnh viễn do không hoạt động kéo dài.

Đầu tháng này, Elon Musk “đe dọa” sẽ chỉ định lại tài khoản Twitter của National Public Radio cho một công ty khác, sau khi đài truyền hình công cộng ngừng đăng nội dung lên 52 nguồn cấp dữ liệu Twitter chính thức của mình để phản đối nhãn Twitter ám chỉ sự tham gia của chính phủ vào nội dung biên tập của nó.

Elon Musk yêu cầu Twitter xóa các tài khoản không hoạt động 1
Elon Musk sẽ xóa những tài khoản không hoạt động trên Twitter. 

Tháng trước, Twitter đã xóa dấu tích màu xanh đã xác minh di sản khỏi hồ sơ của hàng nghìn người, bao gồm cả những người nổi tiếng, nhà báo và chính trị gia nổi tiếng vì không đóng phí. Trước sự chuyển mình của Twitter trong thời đại chạy đua AI, Elon Musk đã đưa ra nhiều sự thay đổi đáng kể.

Vài ngày trước, CEO đã thử livestream và nhận phải sự chế giễu của người dùng. Ông cũng tiết lộ mình sẽ cải thiện chất lượng của nền tảng này một cách tốt nhất. Musk đã đưa việc xác minh tài khoản trở thành một phần trong đăng ký Blue của Twitter, một động thái mà ông cho biết sẽ giải quyết vấn đề tài khoản bot trên nền tảng truyền thông xã hội.