Chờ...

Livestream trên Twitter với chất lượng thấp, CEO Elon Musk bị dân mạng “cà khịa”

VOH - Elon Musk đã đăng một video có độ phân giải thấp lên 140 triệu người theo dõi trên Twitter khiến người dùng chế giễu clip có độ phân thấp và gọi ông là “Elon 8 bit”.

Thứ 3 vừa qua, Elon Musk đã phát livestream từ trụ sở Twitter ở San Francisco và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng dùng Twitter.

CEO nói với mọi người rằng ông ấy đang thử nghiệm tính năng phát trực tiếp của Twitter để tìm kiếm những điểm cần cải thiện. Elon Musk đã cười trong sự kinh ngạc khi quan sát thấy tính năng phát trực tiếp “hoạt động”.

Một nhân viên Twitter được nhìn thấy ở gần đó đã tình cờ nói với Musk rằng buổi phát trực tiếp được cung cấp bởi cùng một mã làm nền tảng cho ứng dụng Periscope, ứng dụng truyền phát video trực tiếp ra mắt vào năm 2015 và cuối cùng đã được Twitter mua lại.

Livestream trên Twitter với chất lượng thấp, CEO Elon Musk bị dân mạng “cà khịa” 1
Ảnh cắt từ đoạn livestream với chất lượng thấp trên Twitter của Elon Musk.

“Đây là mã Periscope 2015. Về cơ bản là nó vẫn đang hoạt động” Elon Musk nói.

CEO nói tiếp: “Chúng tôi chỉ đang thử nghiệm tính năng video trực tiếp để xem nó có hoạt động hay không và chúng tôi có thể sửa đổi nó cho phù hợp. Chỉ cần cải thiện độ phân giải”.

Periscope đã ngừng hoạt động vào năm 2021 do lượng sử dụng giảm và chi phí duy trì hoạt động cao. “Nó có độ phân giải khá thấp, chúng tôi chắc chắn cần phải cải thiện độ phân giải. Điều đó hoàn toàn chính xác. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn gỡ bỏ nó vì đã không sửa nó trong 8 năm qua” một nhân viên Twitter cho biết.

Khi Musk được thông báo rằng có 27.000 người đang theo dõi anh ấy, anh ấy nói: “Xin chào mọi người!” Cuối cùng, số lượng người xem tăng vọt lên 150.000 người trước khi nó sụp đổ hoàn toàn.

Người dùng Twitter đã trêu chọc Musk, so sánh ông với các trò chơi điện tử 8-bit phổ biến trong những năm 1980 và 1990. Những người khác thì “cà khịa” anh ấy đã chi hơn 44 tỷ đô la để mua Twitter chỉ vì ứng dụng này cung cấp tùy chọn phát trực tuyến độ phân giải thấp.